Thứ bảy, Tháng mười một 30, 2024

Kết hợp thiên nhiên là lợi thế của du lịch Việt Nam

(SGTTO) - Người Việt Nam rất khéo léo và Việt Nam có những sản phẩm thiên nhiên chăm sóc sức khỏe khó có thể tìm thấy ở những nơi khác.

Các diễn giả tại sự kiện ngày 25-4. Ảnh: Ban tổ chức

Đó là ý kiến của bà Nguyễn Thanh Bình, Phó vụ trưởng Vụ Khách sạn (Tổng cục Du lịch) tại sự kiện CEO Talks ngày 25-4 ở TPHCM.

Theo bà Bình, chăm sóc sức khỏe đã có ở Việt Nam từ rất lâu. Con người Việt Nam vốn khéo léo, có thể tạo ra những trải nghiệm tốt đến với khách hàng. Nhiều sản phẩm của Việt Nam rất độc đáo. Nếu biết tận dụng tài nguyên về cây cỏ ở Việt Nam có chức năng chữa bệnh thì tiềm năng rất lớn trong ngành khách sạn, nghỉ dưỡng.

Bà Bình đưa ra ví dụ, bà từng biết một homestay của người Thái ở tỉnh Hòa Bình, nghỉ dưỡng tại nhà sàn kết hợp ngâm chân bằng thảo dược. Sau những chuyến dã ngoại, khách du lịch chọn ngâm chân vì rất tốt cho sức khỏe.

Bà chia sẻ rằng rất ngạc nhiên khi cơ sở đó đã đón 200.000 lượt khách. “Con số trên làm tôi giật mình”, bà nói.

Theo bà, các loại hình thể thao như gym, yoga, nếu tận dụng được cảnh quan thiên nhiên trong các khu nghỉ dưỡng, khách sạn để chăm sóc sức khỏe thì rất lợi thế.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho rằng với nguồn lợi sẵn có về con người, thiên nhiên, đây là thời điểm để các công ty du lịch Việt Nam tập trung phát triển yếu tố du lịch kết hợp với chăm sóc sức khỏe.

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels châu Á - Thái Bình Dương, nhận định rằng với mong muốn khỏe hơn, đẹp hơn trong cuộc sống nên xu hướng chăm sóc bản thân ngày càng nhiều hơn. Đối tượng du lịch theo kiểu này thường phải chi trả nhiều hơn so với khách thông thường. Ông Mauro cho biết, Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch kết hợp với sức khỏe cao và mức chi tiêu của khách theo mô hình du lịch nghỉ dưỡng cao hơn 51% so với trải nghiệm du lịch thông thường. Do đó, ông gợi ý rằng các nhà đầu tư khách sạn, nghỉ dưỡng nên kết hợp giữa yếu tố du lịch và nghỉ dưỡng.

Bà Châu Thị Hoàng Mai, Tổng giám đốc của Alba, công ty sở hữu thương hiệu nước khoáng thiên nhiên Alba và khách sạn Alba ở Huế, cho biết hệ thống spa và khách sạn của Alba đang tận dụng nguồn suối khoáng ở độ sâu hơn 2.000 m làm lợi thế canh tranh trong chăm sóc sức khỏe. Nhiều người nghĩ chăm sóc sức khỏe chỉ có ở các khu nghỉ dưỡng nhưng khách sạn trong thành phố của Alba và nhiều khách sạn khác cũng đang theo phương châm sức chăm sóc sức khỏe.

Theo bà, chăm sóc sức khỏe ở đây thể hiện ở 3 điều. Thứ nhất là chăm sóc cơ thể như chăm sóc da, massage. Thứ hai là tinh thần để luôn tươi tắn, nhẹ hàng. Thứ ba là tâm trí luôn sảng khoái và lan tỏa tinh thần tích cực cho những người khác.

Đỗ Lan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối