Việt Nam hiện đứng đầu danh sách điểm đến được du khách châu Á - Thái Bình Dương ưu tiên bay đến và trở thành điểm đến quốc tế được ưu tiên hàng đầu, Vietnamplus đưa tin.
- Rồi đây du lịch phải bền vững mới có khách
- Chính sách mới của Thái Lan nhằm hút khách du lịch Trung Quốc
Theo dữ liệu đặt vé máy bay 6 tháng đầu năm 2023 trên Agoda, các vị khách đến từ Thái Lan, Úc, Hàn Quốc và Singapore đang dành sự quan tâm đặc biệt đối với Việt Nam.
Dữ liệu này cũng cho thấy Việt Nam đã tiếp tục củng cố vị thế là điểm đến ưa chuộng của du khách quốc tế. Trong đó, khách Thái Lan đã thể hiện sự yêu thích Việt Nam khi cả ba điểm đến quốc tế mà họ mong muốn đều đều thuộc ‘dải đất hình chữ S’, bao gồm Đà Nẵng, Hà Nội và TPHCM.
Ngoài ra, khách Hàn Quốc đã xếp Việt Nam đầu bảng danh sách điểm đến du lịch quốc tế của họ. Và thành phố biển Đà Nẵng là điểm đến được yêu thích nhất, còn thành phố Hồ Chí Minh xếp hạng thứ ba, cho thấy sự đa dạng của du lịch Việt Nam đã thu hút nhiều khách Hàn.
Với thị trường khách du lịch Úc, Việt Nam nhanh chóng trở thành điểm đến nổi bật, giữ vị trí thứ hai chỉ sau Bali - điểm đến quốc tế ưa thích truyền thống của khách “xứ sở chuột túi”.
Đưa TPHCM trở thành điểm đến thứ ba phổ biến trên hành trình du lịch, du khách Singapore dù được biết đến là thị trường khách kỹ tính đã bắt đầu quan tâm đến du lịch Việt Nam.
Chia sẻ trên Vietnamplus, ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda Việt Nam và Đông Dương, nhận định sự quan tâm của du khách quốc tế gia tăng mạnh mẽ như vậy một phần lớn nhờ điểm đến Việt Nam có sự hài hòa giữa văn hóa truyền thống và hiện đại, nền ẩm thực phong phú, thiên nhiên đẹp và sự hiếu khách của người dân.
Đặt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023, Việt Nam đã ghi nhận hơn 6,6 triệu lượt khách vào cuối tháng 7, qua đó cho thấy việc Việt Nam đặt hoặc vượt mục tiêu đã đề ra là trong khả năng.
Đăng Huy
Theo Vietnamplus