TPHCM và Hà Nội là hai điểm đến nội địa được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất cho chuyến đi ngắn nhân tháng có ngày Quốc tế Phụ nữ. Bên cạnh đó, Bangkok, Singapore và Khon Kaen (Thái Lan) là những điểm đến người ngoài được khách Việt “chuộng” trong dịp này.
- Du lịch quốc tế cũng cần ‘đội phản ứng nhanh’
- Mở lại đường bay thẳng Viêng Chăn – Đà Nẵng
- Du lịch Đà Nẵng đi tìm ‘mùa xuân’ thứ hai
Xu hướng dữ liệu tìm kiếm mới nhất cho các chuyến du lịch nội địa (ngày nhận phòng từ 24-2 đến 12-3) vừa được Booking.com, một trong những nền tảng du lịch trực tuyến công bố, cho thấy TPHCM và Hà Nội là hai điểm đến nội địa hàng đầu được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất cho chuyến đi ngắn nhân tháng có ngày Quốc tế Phụ nữ.
Bên cạnh đó, với vị trí gần TPHCM, Vũng Tàu và Đà Lạt lần lượt đứng ở vị trí thứ ba và thứ tư. Tiếp theo là các thành phố biển trải dọc trên khắp cả nước như Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn, Hạ Long… giúp du khách tận hưởng ánh nắng mặt trời và tham gia các hoạt động thể thao dưới nước.
Trong 10 điểm đến quốc tế hàng đầu được du khách Việt Nam tìm kiếm, Bangkok, Singapore và Khon Kaen (Thái Lan) là những nơi được tìm kiếm nhiều trong dịp Quốc tế Phụ nữ.
Hầu hết điểm “xuất ngoại” được tìm kiếm nhiều nhất đều thuộc các quốc gia láng giềng trong khu vực như Đài Bắc (Đài Loan), Tokyo (Nhật Bản), Kuala Lumpur (Malaysia), Seoul (Hàn Quốc), Phnôm Pênh (Campuchia), Phuket (Thái Lan), với ngoại lệ duy nhất là Paris ( Pháp).
Đăng Huy