Anh Đài (Bình Dương)-
Thời gian gần đây, nhiều khách hàng sử dụng các mạng điện thoại di động bức xúc trước việc các nhà mạng nhắn tin quảng cáo về việc khuyến mãi nạp thẻ có điều kiện.
Theo đó, khách hàng sẽ nhận được 50% giá trị thẻ nạp khi giá trị tài khoản gốc nhỏ hơn 1.000 đồng. Nhiều khách hàng sau khi nạp thẻ đã nhận được khuyến mãi, nhưng sau khi đọc hết tin nhắn mới ngớ người ra, vì đằng sau điều kiện tài khoản gốc nhỏ hơn 1.000 đồng, nhà mạng còn thòng thêm đoạn: “tiền khuyến mãi sử dụng nội mạng đến 24 giờ cùng ngày”.
Tôi sử dụng số máy 0977xxx.xxx từng bị nhầm lẫn khi nạp thẻ theo chương trình khuyến mãi này, kết quả là chưa sử dụng được cuộc gọi nội mạng nào thì đã bị trừ sạch tiền khuyến mãi. Điều đáng thất vọng là trong khi nhà mạng “cắt sạch” mọi khuyến mãi đối với tài khoản của tôi thì các khách hàng thuê bao 11 số – cũng do nhà mạng đó cung cấp – vẫn nhận được các gói khuyến mãi.
Tình trạng nhà mạng “cắt sạch” khuyến mãi đối với các số thuê bao hoạt động ổn định, lâu năm cũng rất phổ biến. Theo một người bạn có đến hơn 10 năm sử dụng số 0978… ở TPHCM, trước đây, nhà mạng cung cấp dịch vụ di động thường có các chương trình khuyến mãi gói 3.000-5.000 đồng/ngày. Phí đăng ký dịch vụ qua tin nhắn là 100 đồng sẽ được nhà mạng trừ vào tài khoản gốc của khách hàng và người đăng ký dịch vụ sẽ có từ 30-60 phút gọi nội mạng miễn phí. Đến khi hết gói khuyến mãi thì cước phí sẽ trở về mức cước cuộc gọi nội mạng theo giá đã niêm yết, khoảng 200-600 đồng/phút.
Nhiều khách hàng cho rằng, việc nhà mạng khuyến mãi nhưng bắt người dùng phải xài hết tài khoản khuyến mãi trước 24 giờ cùng ngày là một kiểu bán hàng “vừa cho, vừa giật”. Chiêu này trong kinh doanh hiện nay không phải là mới và nó cũng lập lờ như các anh bán hàng rong đường phố treo biển trên xe ổi “chỉ 5.000 đồng 1/2 ký ổi”, trong đó số 1 viết rõ to, còn số 2 viết bé tẹo.
Thiết nghĩ, nhà mạng cung cấp dịch vụ điện thoại di động nên tổ chức các chương trình khuyến mãi thực chất, hữu hiệu cho người tiêu dùng và bỏ hẳn kiểu bán dịch vụ lập lờ như ở một số chương trình hiện có nếu không muốn làm mất đi niềm tin của người tiêu dùng.