Kỳ nghỉ lễ 2-9 sắp tới, du khách Việt có xu hướng nghỉ dưỡng ‘staycation’ (du lịch gần nhà) và ‘drivecations’ (du lịch bằng xe hơi và nghỉ trên xe) tới các địa điểm không quá xa.
- Lonely Planet gợi ý những hoạt động dành cho trẻ nhỏ khi du lịch Việt Nam
- Các nền tảng đặt phòng trực tuyến ghi nhận mùa Hè du lịch bùng nổ
Chia sẻ trên TTXVN về xu hướng du lịch của người Việt cho kỳ nghỉ 2-9, Giám đốc Quốc gia Booking.com tại Việt Nam, ông Varun Grover cho biết trong kỳ nghỉ 4 ngày sắp tới nhân dịp lễ Quốc Khánh, du khách Việt chủ yếu có nhu cầu với hai loại hình nghỉ dưỡng là ‘staycation’ (du lịch ở gần hoặc ngay tại thành phố sinh sống) và ‘drivecations’ (du lịch bằng xe hơi và nghỉ trên xe) đến các địa điểm không quá xa.
Ngoài ra, nếu đi nước ngoài, du khách Việt Nam sẽ chọn các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương với thời gian bay không quá lâu. Trong đó, Thái Lan và Singapore tiếp tục được yêu thích nhất và đứng đầu danh sách (ngày check-in từ 2 từ 4-9). Danh sách còn lại có Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan), Hong Kong (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Kuala Lumpur (Malaysia)...
Bên cạnh đó, trong top 10 điểm đến nội địa được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất (ngày check-in từ 2 đến 4-9), Đà Nẵng đứng đầu danh sách, tiếp đó là Bà Rịa - Vũng Tàu và Nha Trang. Các điểm đến còn lại lần lượt là Đà Lạt, Thành phố Hồ Chí Minh, Mũi Né, Hà Nội, Hạ Long, Phú Quốc, Hội An.
Theo kết quả Chỉ số Tự tin Du lịch 2023 của nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com, những bãi biển và thành phố biển là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt khi đi du lịch (61%), theo sau là các thành phố lớn (60%). Điều này cũng đúng với danh sách 10 điểm đến được du khách tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ sắp tới, với 6/10 điểm đến là các thành phố biển hàng đầu Việt Nam.
Cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến từ ngày 29-3 đến 7-4-2023, xem xét các phiên tìm kiếm từ ngày 1-7 đến 14-8-2023, với ngày đăng ký từ ngày 1-9 đến 4-9-2023.
Đăng Huy
Theo TTXVN