Chủ Nhật, Tháng mười hai 15, 2024

Lộn xộn bãi đậu taxi

ĐẠI DƯƠNG -

Ở TPHCM đang có hàng ngàn xe taxi nhưng hệ thống bến bãi không xác định, không được quy hoạch rõ ràng. Điều này đã làm phát sinh các bến bãi taxi tự phát gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân.

Hiện nay, ngoài taxi có biển hiệu thì sự góp mặt của các loại xe taxi không bảng hiệu như Uber hay Grap khiến cho các bến bãi tự phát trở nên đông đúc hơn. Trên thực tế, không khó để thấy các bến đậu xe taxi tự phát tập trung ở các siêu thị, bệnh viện, trung tâm y tế, trường học và các khu dân cư đông đúc. Việc đón trả khách và đậu xe ở nhiều tuyến đường góp phần gây ùn tắc, nhất là vào giờ cao điểm.

Ông Nguyễn Văn Bốn, 69 tuổi, một người dân ở quận Phú Nhuận cho biết, nhà ông nằm ở mặt tiền đường Lê Văn Sỹ nên luôn có taxi đậu chắn ngang trước cổng nhà. Khu vực này gần trung tâm y tế, trung tâm dinh dưỡng, trường học và nhà thờ nên thu hút nhiều taxi đậu ở ven đường đón khách.

“Có khi tài xế đậu xe chắn ngay trước cổng nhà tôi rồi đi ăn, uống cà phê đâu đó khiến cho gia đình gặp khó khăn trong việc mở cổng đi ra ngoài. Gần đây gia đình tôi phải đặt một tấm biển xin không đậu xe trước cửa nhà nhưng nhiều khi tài xế vô ý vẫn cứ đậu xe bởi tuyến đường này không cấm đậu xe”, ông than thở.

Ngoài việc gây phiền phức cho người dân sinh sống hai bên đường, bãi đậu xe taxi tự phát còn gây ảnh hưởng cho các phương tiện giao thông khác. Một tài xế taxi mà tôi quen nói rằng giá tiền trả ở các bãi xe khá đắt đỏ. Nếu gửi một tháng, số tiền cũng không dưới 1 triệu đồng. Chính vì số tiền quá lớn, nhiều tài xế chấp nhận đậu xe ở những nơi vắng vẻ, những tuyến đường hẻm, vỉa hè hay các ngã ba, ngã tư để đợi khách.

Việc thuận tiện ở đâu thì đậu ở đó của các tài xế taxi gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sinh hoạt và hoạt động giao thông của người dân. Vì vậy, rất mong cơ quan chức năng có biện pháp chấn chỉnh nhằm dẹp bớt các bến xe taxi tự phát hiện nay.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối