Chủ Nhật, Tháng Sáu 30, 2024

Lựa chọn được nhà đầu tư nhiều trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc – Nam phía đông

(SGTT) – Theo Cục đường cao tốc Việt Nam, nhà đầu tư trúng thầu dự án xây dựng và vận hành các trạm dừng nghỉ thuộc dự án thành phần Cam Lâm – Vĩnh Hảo và Vĩnh Hảo – Phan Thiết trên tuyến cao tốc Bắc – Nam phía đông là Liên danh Công ty cổ phần xe khách Phương Trang – Futabuslines và Công ty TNHH Thành Hiệp Phát.
Một đoạn cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết. Ảnh: Minh Hoàng

Cục đường cao tốc Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) vừa có các quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án xây dựng và vận hành các trạm dừng nghỉ thuộc dự án thành phần Cam Lâm – Vĩnh Hảo và Vĩnh Hảo – Phan Thiết trên tuyến cao tốc Bắc – Nam phía đông, theo TTXVN.

Nhà đầu tư trúng thầu là Liên danh Công ty cổ phần xe khách Phương Trang – Futabuslines và Công ty TNHH Thành Hiệp Phát. Hai dự án này có tổng mức đầu tư hơn 600 tỉ đồng, gồm chi phí xây dựng và giải phóng mặt bằng.

Trong số đó, trạm dừng nghỉ Km90+900 thuộc dự án thành phần Cam Lâm – Vĩnh Hảo có mức đầu tư khoảng 300 tỉ đồng. Trạm dừng nghỉ Km144+560 thuộc dự án thành phần Vĩnh Hảo – Phan Thiết có mức đầu tư hơn 313 tỉ đồng.

Các trạm này sẽ có hạng mục dịch vụ công miễn phí như bãi đỗ xe, khu vệ sinh, không gian nghỉ ngơi, phòng nghỉ tạm cho lái xe, nơi trực của nhân viên cứu hộ, sơ cứu tai nạn giao thông… cùng với các công trình thương mại như nhà hàng, trạm xăng.

Thời gian thực hiện dự án khoảng 15 tháng. Trong đó, thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công là 12 tháng. Thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành đầu tư là 25 năm.

Trước đó, ngày 21-6, Cục đường cao tốc Việt Nam cũng đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ Km47+500 thuộc dự án thành phần Phan Thiết – Dầu Giây. Dự án có mức đầu tư hơn 290 tỉ đồng. Đơn vị trúng thầu cũng là Liên danh Futabuslines – Thành Hiệp Phát.

Trúc Đào

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Đưa vào khai thác đoạn cuối của cao tốc Diễn Châu...

0
(SGTT) - Việc hoàn thành 19km cuối cùng của đoạn cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt giúp rút ngắn thời gian đi lại...

Luật Đường bộ 2024 cho phép thu phí cao tốc do...

0
(SGTT) - Luật Đường bộ 2024 tạo hành lang pháp lý để đạt được mục tiêu đến năm 2030, cả nước có 5.000 km...

Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau chính thức được sử...

0
(SGTT) - Trước bối cảnh nguồn cát sông thiếu hụt nghiêm trọng, việc mở rộng thí điểm sử dụng cát biển từ tỉnh Sóc...

Phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tổng công ty Đường...

0
(SGTT) - Đến năm 2025 vẫn duy trì mô hình Công ty mẹ – Tổng công ty Đường sắt Việt Nam là Công ty...

Quốc hội không đồng ý bổ sung ‘đường tốc độ cao’...

0
(SGTT) – Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội đã tiến hành biểu quyết thông qua dự thảo Luật Đường bộ....

Toàn cảnh tình trạng thiếu cát đắp nền đường phía Nam

0
(SGTT) - Một loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm ở Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam bộ có nhu cầu...

Kết nối