(SGTT) - Số liệu từ nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda cho thấy, lượng khách quốc tế tìm kiếm thông tin liên quan đến các điểm du lịch tại Việt Nam tăng trong liên tục trong ba tháng 7, 8 và 9 vừa rồi.
Đáng chú ý, trong tháng 9, thời điểm có nhiều du khách tìm các điểm đến cho dịp Giáng sinh và Năm mới sắp tới, lượt tìm kiếm đã tăng đến 84% so với cùng kỳ năm ngoái.
- Tàu du lịch biển đưa hơn 5.800 du khách quốc tế đến Việt Nam
- Dinh Độc Lập đón cả triệu lượt khách tham quan mỗi năm
Cụ thể, so với cùng kỳ năm ngoái, lượng tìm kiếm tăng 4% vào tháng 7, 31% vào tháng 8 và 84% vào tháng 9.
Một thông tin đáng chú ý khác là ghi nhận từ Agoda cho thấy, lượt nhận phòng từ tháng 8 đến 10-2024 tại Hà Nội, Sa Pa, Hà Giang, vịnh Hạ Long, Hải Phòng và Cát Bà tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023. Dữ liệu này được trích xuất từ ngày 1 đến 7-8 và từ ngày 1 đến 7-10, tương ứng với giai đoạn trước và sau đợt bão Yagi.
Điều này phần nào phản ảnh sự quan tâm của du khách đối với các điểm du lịch nổi bật ở phía Bắc Việt Nam vẫn khả quan sau những thiệt hại do bão Yagi đổ bộ vào ngày 7-9 gây ra.
"Agoda tin rằng du khách sẽ dần quay trở lại các điểm đến này khi việc dọn dẹp hậu bão hoàn tất", ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc quốc gia Agoda Việt Nam nói trong thông cáo báo chí.
Agoda cũng cho biết, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 9 tháng đầu năm cao hơn 43% so với cùng kỳ năm 2023 nhưng không thông tin về số lượng chi tiết.
Trong khi đó, dữ liệu từ Tổng Cục Thống Kê cho biết, Việt Nam đón 12,7 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng đầu năm nay, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng khách quốc tế đến trong 9 tháng đầu năm đã vượt qua tổng lượng khách của cả năm 2023.