Hòa vào "dòng chảy" công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), Meta vừa công bố giải pháp kinh doanh hội thoại mới có ứng dụng AI dành riêng cho doanh nghiệp Việt. Thêm nữa là Công cụ hỗ trợ kinh doanh qua Facebook Live và Khám phá sản phẩm trên Messenger.
- Reels, AI và kinh doanh hội thoại sẽ là lĩnh vực ưu tiên của Meta năm 2023
- Nhà tuyển dụng tiếp cận nhân sự Gen Z qua nền tảng Threads
Theo Meta, giải pháp AI mà đơn vị đang phát triển cho phép doanh nghiệp phản hồi khách hàng một cách liền mạch. Từ đó, củng cố mối quan hệ với khách hàng mà không làm ảnh hưởng đến thời gian vận hành doanh nghiệp. Hơn thế nữa, Meta đang thử nghiệm khả năng của AI trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng và thúc đẩy quá trình cân nhắc sản phẩm qua chuỗi tin nhắn.
Đặc biệt, khách hàng có thể trao đổi với AI để tìm hiểu về sản phẩm và cân nhắc việc mua sắm các mặt hàng. Meta sẽ tích hợp AI trong giải pháp kinh doanh hội thoại cho doanh nghiệp Việt vào cuối năm 2024. Được biết, công cụ AI do Meta xây dựng dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn mới Llama 3 với nhiều nâng cấp về hiệu năng và trí tuệ nhân tạo.
Ngoài giải pháp kinh doanh hội thoại mới có ứng dụng AI, Meta còn giới thiệu thêm hai tính năng là Công cụ hỗ trợ kinh doanh qua Facebook Live và Tính năng khám phá sản phẩm trên Messenger.
Cụ thể, Công cụ hỗ trợ kinh doanh qua Facebook Live mang đến cho nhà quảng cáo bộ giải pháp giúp họ tạo ra vòng lặp liên tục từ khám phá đến chuyển đổi hành vi tiêu dùng. Từ đó, đưa đến quyết định mua sắm của người dùng tăng hơn trước. Còn Tính năng khám phá sản phẩm trên Messenger giúp doanh nghiệp có thể đồng bộ hóa danh mục sản phẩm của mình trên Facebook, giúp khách hàng chọn lựa và mua sắm thuận tiện hơn. Dự kiến, từ tháng 4-2024, doanh nghiệp có thể đồng bộ hóa danh mục sản phẩm từ nền tảng của đối tác kinh doanh của Meta.
Ông Khôi Lê, Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam, Meta cho biết "Với tiềm năng lớn từ giải pháp kinh doanh hội thoại tại thị trường Việt Nam, chúng tôi đang nỗ lực phát triển các sản phẩm và trải nghiệm phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp trong nước. Từ đó, đảm bảo những giải pháp kinh doanh hội thoại có thể hỗ trợ tối đa yêu cầu từ nhà quảng cáo cũng như cộng đồng người tiêu dùng Việt".
Mạng xã hội trong những năm gần đây là một trong những công cụ khám phá sản phẩm tốt tại Việt Nam, với gần 50% người tiêu dùng sử dụng các nền tảng này để tìm hiểu sản phẩm và mua sắm. Đặc biệt, có tới 45% người tiêu dùng nhắn tin trực tiếp cho doanh nghiệp để mua hàng và 62% tương tác với doanh nghiệp hàng tháng thông qua các ứng dụng nhắn tin, theo đánh giá của Meta.