(SGTT) - Từ ngày 15-3, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) mở kênh bán hàng qua hình thức online. Theo đó, người mua xe sẽ tìm xe và kết nối đại lý gần nhất qua "showroom trực tuyến" của hãng xe này.
Theo đại diện MBV, nền tảng thương mại điện tử mới được Mercedes-Benz dần áp dụng tại các thị trường của Mercedes-Benz, bao gồm các nước Úc, NewZealand, Nam Phi, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc,…
Tại Việt Nam, khách hàng mua xe của hãng này có thể truy cập vào cửa hàng trực tuyến www.mercedes-benz.com.vn/shop để lựa chọn các mẫu xe mới mà thương hiệu “Ngôi sao ba cánh” đang cung cấp tại thị trường Việt Nam.
Ngày nay, nhiều thương hiệu ô tô lớn trên thế giới cũng đã xem bán hàng trực tuyến là một kênh cần phải có như: BMW, Mercedes-Benz, Jaguar Land Rover, Daimler, Peugeot, Citroen, Hyundai, Ford...
Tại Việt Nam, theo các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô, xu hướng xây dựng nền tảng thương mại điện tử là tất yếu.
Hoàng Bảo