Thứ năm, Tháng mười hai 12, 2024

Mong người tiêu dùng biết đến nhiều hơn

Vũ Yến -

Hôm qua, 28-12, Hội chợ xúc tiến tiêu dùng 2017 đã diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, TPHCM. Hội chợ năm nay mang chủ đề “Sự kiện kết nối các hình thức khuyến mãi”, thu hút 280 doanh nghiệp tham gia với 460 gian hàng.

Giảm giá tới 49%

Theo đại diện ban tổ chức, 280 doanh nghiệp tham gia đã mang tới hội chợ nhiều dòng sản phẩm chất lượng thuộc các ngành hàng tiêu dùng như thực phẩm, đồ uống, thời trang, dệt may, giày dép, ô tô - xe máy, điện máy - điện tử - viễn thông, đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm và trang trí nội-ngoại thất.

Không chỉ đa dạng dòng sản phẩm, các gian hàng còn triển khai nhiều hình thức khuyến mãi, giảm giá tới 49% để thu hút người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ hội chợ cũng diễn ra nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, chẳng hạn như chương trình “Giờ vàng thương hiệu”, “Điểm vàng mua sắm”, “Ngày hội dùng thử sản phẩm”…  Ban tổ chức cũng phát động phong trào “Vì môi trường xanh”, phát miễn phí túi xách cho khách tham quan mua sắm tại hội chợ.

Ngoài ra, để giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật-giả, ban tổ chức phối hợp với Chi cục quản lý thị trường TPHCM, tạp chí Hàng hóa và thương hiệu (HATAP) có gian hàng trưng bày hàng giả và nhận biết hàng thật. Đây là hoạt động thiết thực, nhằm cảnh báo người tiêu dùng trong tình hình nhiều sản phẩm trên thị trường hiện nay bị giả mạo.

Theo đại diện ban tổ chức, hội chợ năm nay là sự tiếp nối thành công của các hội chợ xúc tiến tiêu dùng các năm trước. Cũng vào cuối năm 2016, Hội chợ xúc tiến tiêu dùng 2016 đã diễn ra với 580 gian hàng. Hội chợ đón 120.000 lượt khách tham quan.

Hội chợ xúc tiến tiêu dùng 2017 được Sở Công Thương TPHCM chỉ đạo, Trung tâm phát triển công nghiệp hỗ trợ TPHCM trực tiếp thực hiện. Hội chợ đã nhận được sự quan tâm và đồng hành của các đơn vị tài trợ, hỗ trợ gồm công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam, Công ty cổ phần phân bón Bình Điền, Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan), Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A (Việt Nam), Công ty TNHH Minh Long 1.

Đây là sự kiện khép lại của chương trình Tháng khuyến mãi nhằm mục tiêu kích cầu tiêu dùng, kết nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua được sản phẩm tốt giá cả hợp lý tại hội chợ. Sự kiện cũng là một phần trong chương trình hành động của thành phố về hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Cam Hà Giang được giới thiệu tới người tiêu dùng tại TPHCM tại một hội chợ. Ảnh: Vũ Yến

Chinh phục người tiêu dùng

Ông Phạm Văn Quang, Phó giám đốc trung tâm khuyến công – xúc tiến công thương tỉnh Hà Giang, cho biết đây là lần đầu tiên ông tham dự hội chợ xúc tiến tiêu dùng. Hà Giang mang đến hội chợ những loại nông sản đặc sản để giới thiệu với người tiêu dùng TPHCM, bao gồm cam sành, mật ong hoa bạc hà, chè San Tuyết, các loại thảo quả…

Ông Quang cho biết, đây là những sản phẩm đạt chất lượng VietGAP (cam sành), được truy xuất nguồn gốc (mật ong hoa bạc hà, thảo quả). Vì vậy, trung tâm và các doanh nghiệp của Hà Giang tự tin giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng TPHCM.

Ông Quang cũng cho biết, mong muốn của tỉnh, của doanh nghiệp Hà Giang là tiếp cận được thị trường tiêu thụ rộng lớn tại TPHCM nói riêng, các tỉnh khu vực phía Nam nói chung. Việc tiếp cận này có thể thông qua việc đưa hàng vào kinh doanh tại các chợ đầu mối lớn, các hệ thống phân phối hiện đại.

Một trong những khó khăn của Hà Giang hiện nay, theo ông Quang, là sự nhận biết của người tiêu dùng khu vực phía Nam đối với cam sành Hà Giang có điểm chưa chính xác.

“Người tiêu dùng phía Nam tưởng cam chín của Hà Giang là cam Trung Quốc nên còn e dè, không dám mua. Thực tế, cam Hà Giang hay cam Hàm Yên (Tuyên Quang) khi chưa chín có vỏ xanh, ăn có vị chua, khi chín rồi thì chuyển sang màu vàng, ăn rất ngọt”, ông Quang cho biết.

Bà Trần Thị Ngọc Vân, phụ trách xây dựng và phát triển thương hiệu của Công ty cổ phần phân bón Bình Điền, cho biết tham gia hội chợ xúc tiến tiêu dùng năm nay, công ty tiếp tục giới thiệu những sản phẩm phân bón cho hoa, cây kiểng, phân bón sử dụng cho những cây xanh đô thị.

“Những sản phẩm phân bón của công ty thực tế cũng đã có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng. Tuy nhiên, việc mở rộng thị trường, mở rộng đối tượng khách hàng, phát triển thương hiệu luôn là mục tiêu của công ty. Tham dự hội chợ xúc tiến tiêu dùng là một trong những phương thức hiệu quả”, bà Vân cho biết.

Là đơn vị nhiều năm liền tham gia hội chợ xúc tiến tiêu dùng, đại diện Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) cho biết, năm nay công ty tham gia trưng bày các sản phẩm xúc xích tiệt trùng, đồ hộp, lạp xưởng, giò các loại… Công ty cũng đồng thời tổ chức chương trình dùng thử các sản phẩm mới như lạp xưởng bò, nem lui, giò lụa đặc biệt, chả giò cho người tiêu dùng.

“Vissan sản xuất thêm một số sản phẩm mới cho mùa tết. Hy vọng qua hội chợ xúc tiến tiêu dùng này, người tiêu dùng biết đến và sẽ mua trong những ngày tết sắp tới”, vị đại diện Vissan cho biết.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối