Ngày 26-6-2022, Hội Nhà báo TPHCM phối hợp với Công ty Nestlé Việt Nam, nhãn hàng Maggi tổ chức cuộc thi “Nhà báo với nghệ thuật ẩm thực” chủ đề “Tối Ưu Nguyên Liệu - Sáng Tạo Cơm Nhà”. Liên minh giữa báo Phụ Nữ TPHCM và Tạp chí Cao Su đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi.
- Nestlé Việt Nam trồng 1.000 cây gỗ lớn nhân Ngày Môi trường Thế giới
- Nestlé MILO tặng hơn 2,5 triệu hộp sữa khi học sinh trở lại trường
- Nestlé Việt Nam đồng hành các hoạt động thể thao trường học
Với hai món “Bò xào ngũ sắc” và “Canh bí đao nấu tôm”, liên minh giữa báo Phụ Nữ TPHCM và Tạp chí Cao Su đã đoạt Giải Ẩm Thực Vàng, giải thưởng cao nhất. Các món ăn được ban giám khảo đánh giá là đậm đà, thực hiện đơn giản nhưng thể hiện đầy đủ yêu cầu tối ưu hóa nguyên liệu cũng như thể hiện được tinh thần nấu ăn nhanh gọn, thích ứng mọi hoàn cảnh đặc thù của những người làm nghề báo.
Giải Ẩm thực bạc thuộc về đội đài Truyền hình TPHCM - báo điện tử VnExpress; giải Ẩm thực đồng thuộc về đội báo Sài Gòn Giải Phóng - báo Tuổi Trẻ.
Chủ đề của cuộc thi năm nay “Tối Ưu Nguyên Liệu – Sáng Tạo Cơm Nhà” xuất phát từ niềm tin: Nấu nướng là để tạo nên một sự khác biệt tích cực. Với mỗi món ăn được nâng tầm, người nấu có thể lan tỏa kết nối, thêm gắn kết cộng đồng, truyền cảm hứng sống xanh, nâng dinh dưỡng cho bữa cơm gia đình.
Diễn ra xuyên suốt gần 15 năm qua, cuộc thi tôn vinh nghề báo nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6 đã tạo nhiều tiếng vang như một sân chơi để những người làm báo có thể hiện năng khiếu và đam mê đối với nghệ thuật ẩm thực.
Cuộc thi không chỉ là dịp để thể hiện năng khiếu mà còn có ý nghĩa động viên những người làm báo khi tạm để qua sứ mệnh chăm sóc đời sống thông tin của độc giả và quan tâm hơn đến việc chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần của bản thân và của gia đình, một điều đã trở nên vô cùng quan trọng sau những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.
P.V