Nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ tại TPHCM đã công bố hoạt động khuyến mãi, giảm giá dành cho đa dạng nhóm ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, nhất là sản phẩm lương thực, thực phẩm. Theo các đơn vị này, với bối cảnh kinh tế đang phục hồi và phát triển, tiếp sức người tiêu dùng và san sẻ gánh nặng chi tiêu cũng là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tại Việt Nam.
- Xu hướng tiêu dùng xanh: thời cơ của doanh nghiệp
- Khó khăn xuất khẩu, doanh nghiệp tìm ‘điểm tựa’ tại nội địa
- Siêu thị cam kết giữ giá, khuyến mãi hàng hóa để kích cầu tiêu dùng
Theo TTXVN, từ ngày 1-7 đến ngày 30-9-2023, Công ty Acecook Việt Nam thực hiện khuyến mãi, giảm giá đối mới sản phẩm mì gói nhãn hiệu Hảo Hảo và phở Đệ Nhất; trong đó, có thể kể đến một số sản phẩm có giá bán khuyến mãi ở mức 4.000 đồng/gói như mì Hảo Hảo hương vị tôm chua cay, hương vị lẩu kim chi Hàn Quốc, hương vị gà vàng...
Không chỉ doanh nghiệp mà nhiều nhà bán lẻ trên địa bàn TPHCM như LOTTE Mart cũng triển khai chương trình khuyến mãi "Ẩm thực và gia đình" mang đến cho khách hàng cơ hội mua sắm sản phẩm chất lượng với giá thành tốt nhất, kéo dài đến ngày 11-7-2023. Ngoài ra, LOTTE Mart còn có hoạt động "Giá cực sốc" cuối tuần dành cho khách hàng thành viên, áp dụng với hóa đơn từ 500.000 đồng được mua một sản phẩm giá sốc.
Tương tự, trung tâm MM Mega Market đã tổ chức đại tiệc mua sắm siêu khuyến mãi “Sale sập dàn” mang đến hàng loạt ưu đãi lớn cho hơn 2.000 mặt hàng. Đại tiệc này tập trung vào nhóm sản phẩm có kích thước khổng lồ với hàng loạt ưu đãi gồm: Mua 2 tính tiền 1; Giờ vàng giá sốc; Khuyến mãi đồng giá 40.000 đồng; Siêu sale cuối tuần với mức giảm lên đến 90%; Nhân điểm tích lũy MCard....
Trong khi đó, hệ thống bán lẻ của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đang chạy chương trình khuyến mãi "Gia đình Việt - Đại sứ xanh" đến ngày 12-7-2023. Chương trình áp dụng cho 2.860 sản phẩm được giảm giá từ 28%-60%; 28.600 deal giảm giá; 286.000 món quà cùng chứng nhận “Đại sứ xanh” được trao cho những gia đình tham gia thử thách hành trình xanh trong thời gian diễn ra chương trình này.
Đặc biệt, những hoạt động khuyến mãi, giảm giá này được "chạy" đa kênh bán lẻ trực tiếp và trực tuyến nhằm tạo điều kiện cho nhiều đối tương người tiêu dùng tiếp cận hàng hóa chất lượng với giá cả phù hợp.
Việc điều chỉnh giá cả, tiếp sức cho người tiêu dùng không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho người dân trong bối cảnh chi tiêu tiết kiệm mà còn giúp đơn vị sản xuất kinh doanh linh hoạt ứng phó với diễn biến thị trường, kích cầu tiêu dùng, giữ chân khách hàng trước tình hình sức mua duy trì ở mức thấp trên thị trường như hiện nay.
Theo báo cáo của Cục Thống kê TPHCM, tính chung 6 tháng đầu năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố đạt 561.734 tỉ đồng, tăng 7,1% so với cùng kỳ. Tính riêng tháng 6-2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tại TPHCM đạt 102.314 tỉ đồng, tăng 2,9% so với tháng trước và tăng 11,2% so với cùng kỳ.
Theo TTXVN
Nhã Lý