(SGTTO) – Đây là một trong những kết quả nằm trong khảo sát do Experian công bố hôm 6-5-2019 về bảo mật thông tin khi trải nghiệm các tiện ích công nghệ tại Việt Nam.
Cụ thể, dựa vào số liệu khảo sát của gần 6.000 người tiêu dùng và 590 doanh nghiệp toàn khu vực Châu Á-Thái Bình Dương (APAC) trong Báo cáo tổng thể về nhận diện danh tính và phòng chống gian lận - phiên bản APAC của Experian, mối quan hệ trực tuyến đáng tin cậy thường đến từ các doanh nghiệp cung cấp một môi trường bảo mật và những trải nghiệm khách hàng thông suốt. Có đến 501 người dùng và 50 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia vào nghiên cứu này.
Báo cáo cho thấy phần lớn người dùng tại Việt Nam (57%) đánh giá “bảo mật” là yếu tố quan trọng nhất khi sử dụng dịch vụ trực tuyến, tiếp theo là “tiện ích” (31%) và “cá nhân hóa” (12%).
Báo cáo cũng chỉ ra 50% doanh nghiệp Việt Nam cho rằng tổn thất do gian lận trực tuyến ngày càng tăng lên trong hơn 12 tháng qua. Gian lận trực tuyến này bao gồm cả việc đánh cắp tài khoản và mở tài khoản giao dịch gian lận.
Kết quả, có đến 66% người dùng Việt Nam tham gia khảo sát cho biết cái giá của tiện ích trong thời đại kỹ thuật số hiện nay là quyền riêng tư, khi 63% các doanh nghiệp Việt Nam thu thập dữ liệu cá nhân nhằm mục đích phát triển các trải nghiệm người dùng, các sản phẩm và chào hàng phù hợp cho từng đối tượng.
H.B