PHƯƠNG UYÊN -
Với dịch vụ ngân hàng số, người tiêu dùng sẽ rất ít khi cần đến quầy giao dịch hoặc trụ ATM. Điểm đáng lưu ý là dịch vụ ngân hàng này, nhiều khoản giao dịch được miễn phí như phí thường niên, chuyển khoản, mở hay khóa tài khoản thẻ.
Timo (Time&Money) vừa ra mắt hồi đầu tháng 5-2016, là dịch vụ ngân hàng số có đầy đủ những tính năng của một ngân hàng, với thẻ ATM và các tài khoản thanh toán, tiết kiệm. Ở dịch vụ này, sau khi đăng ký thủ tục với một số bước đơn giản, người dùng có thể nhận thẻ ATM và bắt đầu sử dụng tài khoản để giao dịch tài chính hoặc mua sắm online.
Giai đoạn đăng ký cũng là giai đoạn duy nhất người dùng cần phải đến trụ sở Timo để thực hiện ký chữ ký mẫu và nhận thẻ. Tiếp theo, khách hàng hoàn toàn không cần phải thông qua chi nhánh hay phòng giao dịch mà có thể thực hiện tất cả các dịch vụ thông qua mạng Internet và Mobile banking.
Đây cũng là điểm khác biệt của Timo so với các ngân hàng truyền thống. Do mọi hoạt động đều thực hiện online, hoàn toàn không có phòng giao dịch hay chi nhánh nên Timo miễn phí mọi giao dịch chuyển tiền đến tất cả các ngân hàng tại Việt Nam, miễn phí phí thường niên và không có phí duy trì tài khoản, miễn phí khóa và mở khóa thẻ từ ứng dụng Timo, miễn phí mở và khóa tài khoản, miễn phí tra soát giao dịch thẻ. Đặc biệt, Timo cũng miễn phí phí rút tiền mặt tại tất cả các điểm ATM trên toàn quốc. Người dùng tài khoản Timo có thể sử dụng bất kỳ điểm ATM nào của các ngân hàng trên toàn quốc.
Là một đơn vị trực thuộc VPBank, người dùng có thể giao dịch ở quầy Timo Hangout (một dạng quầy giao dịch) hoặc tất cả các chi nhánh của VPBank trên toàn quốc. Ông Barry Do, Giám đốc Tiếp thị Timo, cho biết ứng dụng kỹ thuật số vào hệ thống tài chính đã tạo nên bước chuyển lớn trong thói quen người dùng. Điều này tác động rất lớn đến sự thay đổi của xu hướng vận hành ngân hàng trong tương lai. Tuy nhiên, đây không phải là ứng dụng “toàn năng”, vẫn có nhiều dịch vụ mang tính nghiệp vụ phức tạp mà ngân hàng số vẫn chưa thể thực hiện trong giai đoạn này.