Việt Nam là nước có mức tăng trưởng cao nhất về nhu cầu đi du lịch nước ngoài, được đo bằng mức độ quan tâm, tìm kiếm của người dùng trên Google Search về vé máy bay, chỗ ở. Đây là thông tin mới nhất do Google công bố ngày 30-8, Vietnamplus đưa tin.
- Sắc màu Thái Lan trong mắt du khách Việt
- Du khách Việt thường dành 1 đến 5 triệu đồng cho mỗi chuyến đi
Dữ liệu từ Google Search cho thấy tính riêng quý 2-2023, nhu cầu xuất ngoại của du khách người Việt tăng hơn 170% so với cùng kỳ trước dịch. Trong khi đó, nhu cầu này từ Philippines, Malaysia và Singapore được đánh giá “tăng trưởng đều đặn hàng quý” từ hơn 50% đến hơn 100%.
Có hơn 65% lượng tìm kiếm của người Việt Nam nhắm đến các điểm đến trong khu vực Đông Nam Á, tiếp đến là hơn 50% người Malaysia và Singapore cùng nhu cầu này. Người dân Thái Lan, Philippines tỏ ra ít hứng thú hơn với du lịch trong khu vực, khi chỉ có 23%-28% lượng tìm kiếm nhắm tới Đông Nam Á.
Với các điểm đến ngoài khu vực, khách Việt quan tâm nhất tới Úc, Nhật Bản, Ấn Độ và Mỹ. Mùa lễ hội thường là thời điểm khách Đông Nam Á đi du lịch cao nhất; riêng với người Việt, đó là dịp Tết Nguyên đán.
Các điểm đến ở Đông Nam Á cũng ngày càng phổ biến với khách quốc tế. Tại hạng mục bãi biển, năm điểm đến được yêu thích nhất là Kupang (Indonesia), Mersing (Malaysia), Bang Sak (Thái Lan), SantaFe (Philippines) và Quy Nhơn (Việt Nam).
Theo Google Search, để tìm hiểu văn hóa, di sản và lịch sử, du khách tìm kiếm thông tin nhiều về Bukittinggi (Indonesia), Tawau (Malaysia), Ban Saeo (Thái Lan), San Fernando (Philippines), và Vinh (Việt Nam). Bốn điểm đến có cảnh đẹp được du khách yêu thích nhất gồm Lembang (Indonesia), Bentong (Malaysia), Na Suan (Thái Lan) và Hạ Long (Việt Nam).
Đăng Huy
Theo Vietnamplus