(SGTTO) - Nissan X-Trail thế hệ thứ tư còn được gọi là Rogue ở Mỹ. Được thiết kế chạy trên nền tảng CMF-C/D và mang đến một thiết kế hoàn toàn mới cũng như được mở rộng các trang bị tiêu chuẩn trên xe.
Ngoại hình mới của X-Trail không quá "ngầu" nhưng chắc chắn và táo bạo hơn rất nhiều khi so với phiên bản trước. Từ phía trước tính năng nổi bật của chiếc SUV thể hiện qua lưới tản nhiệt với thiết kế V-Motion, đèn pha tách đôi, cụm đèn trên mỏng và khu vực chiếu sáng mở rộng ngay bên dưới.
Nissan cho biết chiều dài thân xe mới nhỏ hơn 38mm và ngắn hơn 5mm so với trước đây, nhưng chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên ở mức 2.705mm. Di chuyển về phía sau, chi tiết đèn hậu được thiết kế lại với kiểu dáng đẹp hơn.
Nội thất được đại tu nhìn thấy bố trí bảng điều khiển mới đặt hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 9 inch làm trung tâm, ngay phía trên lỗ thông hơi trung tâm và điều khiển HVAC.
Đó không phải là màn hình duy nhất bên trong cabin, vì người lái còncó quyền truy cập vào màn hình hiển thị 10,8inch và màn hình cụm công cụ kỹ thuật số 12,3inch.
Nissan cũng làm cho bảng điều khiển trung tâm có bố cục gọn gàng và tiện dụng hơn, với cần số cứng đầu, bộ chọn chế độ lái, bộ giữ cốc và phanh đỗ xe điện tử chiếm không gian. Các nút điều khiển sưởi ghế được đặt đến vị trí tự nhiên hơn.
Nissan cũng tập trung vào việc làm cho chiếc SUV trở nên thiết thực nhất có thể. Thể tích khoang hành lý cũng nhỏ hơn một chút, chỉ đạt 1.033 lít thay vì gần 1.113 lít như đời cũ. Nhưng đó là với lưng ghế sau được mở lên còn nếu hạ ghế, Rogue 2021 có thể đạt thể tích tối đa gần 2.099 lít thay vì 1.982 lít như trước đây.
Chưa hết, xe còn được trang bị nhiều tính năng thông minh như sạc điện thoại thông minh không dây, kiểm soát khí hậu ba vùng, ghế Zero Gravity có thể xoay 90 độ, khởi động không cần chìa khóa.
Những lo ngại về an toàn cũng được đáp ứng với bộ hệ thống ProPILOT của Nissan, là tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản (S, SV và SL và Platinum mới).
Cụ thể bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường với hiệu chỉnh tay lái, thời gian dừng trên đường cao tốc dài hơn 30 giây (trước đó là ba giây), màn hình quan sát xung quanh, cảnh báo giao thông phía sau, phanh khẩn cấp tự động và màn hình điểm mù.
X-Trail thế hệ thứ 4 sử dụng động cơ bốn xi lanh QR25DE 2,5 lít quen thuộc, tạo ra 181 mã lực (+11 mã lực) và mô-men xoắn 245 Nm (+8 Nm). Hộp số CVT và lựa chọn dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh.
La Thành
Theo paultan.org