Nguyễn Minh Thanh-
Hiện nay, đường Nguyễn Hữu Cảnh nối quận Bình Thanh và quận 1, TPHCM vẫn chưa hết ngập mỗi khi có mưa lớn, mặc dù thành phố đang tiến hành các bước để khắc phục.
Tuyến đường này có nhiều ổ gà, chắp vá nhiều nơi, nhất là làn đường phía trong dành cho xe máy. Mặt đường không còn bằng phẳng, nhưng cơ quan chức năng lại cắm biển báo cho phép xe máy lưu thông với tốc độ 60 km/giờ. Thực tế cho thấy, con đường này có nhiều đoạn giao cắt với các con hẻm và đường ngang, nên xe máy cũng chỉ chạy được chừng 40-50 km/giờ.
Trong khi đó trên xa lộ Hà Nội, mặt đường bằng phẳng, rộng rãi với ba làn xe máy chạy phía trong dải phân cách, nhưng cơ quan chức năng lại hạn chế tốc độ của xe máy là 50 km/giờ. Nhiều người thắc mắc tại sao không nâng tốc độ ở xa lộ Hà Nội lên 60 km/giờ để các phương tiện lưu thông nhanh hơn, và tại sao không hạn chế tốc độ tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh xuống còn 40-50 km/giờ để đảm bảo an toàn cho các phương tiện?
Lâu nay, đường Nguyễn Hữu Cảnh là một trong những cái “rốn ngập” tại TPHCM. Ảnh: Thành Hoa
Biển báo trên xa lộ Hà Nội chỉ cho phép xe gắn máy chạy 50 km/giờ, mặc dù đường rộng hơn và có dải phân cách.
Biển báo trên đường Nguyễn Hữu Cảnh cho phép xe máy chạy đến 60 km/giờ, trong khi thực tế chỉ chạy được 40-50 km/giờ.
Trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, phần đường dành cho xe máy nhỏ nên xe cộ đông đúc, nhất là vào giờ tan tầm.