(SGTTO) - Nhiều nơi trên thế giới thực hiện cách ly diện rộng, nhiều người phải ở trong nhà để tránh lây nguy cơ lây nhiễm trong đại dịch Covid-19. Để xua đi sự bi quan khi phải ở nhà nhiều ngày, cộng đồng mạng đang rủ nhau thử sức với những trò thách đố vui nhộn (challenge).
Giao tiếp của con người những ngày này chủ yếu là với gia đình hoặc qua mạng xã hội, qua các ứng dụng nhắn tin. Vì vậy, nhiều người đã không chịu nổi sự bức bối, nhất là đối với giới trẻ. Do đó, cộng đồng mạng đã đưa ra phong trào challenge liên kết nhau dù chỉ qua mạng xã hội nhằm truyền năng lượng tích cực.
Truyền năng lượng tích cực
Các thách đố nhỏ được cộng đồng mạng đưa ra có thể từ một nhóm bạn rồi lan rộng ra cộng đồng những người đang cần làm gì đó để giết thời gian.
Tiêu chí của các challenge là người chơi phải thực hiện hoạt động theo chủ đề rồi gửi các hình ảnh hay video hài hước cho nhau. Hình ảnh và video phải được thể hiện vui tươi hoặc truyền tải thông điệp tích cực.
Các thách đố vui nhộn này đang tràn ngập Facebook, Instagram và TikTok. Challenge phổ biến là biểu diễn thể thao bao gồm nhảy và tập nhiều môn khác nhau để rủ bỏ năng lượng tiêu cực.
Chẳng hạn, điệu nhảy "Ghen cô Vy", nhại theo bài hát "Ghen", tuyên truyền cách rửa tay phòng chống Covid-19 đã đi vào tốp Billboard thế giới từ những video trên TikTok nhảy lại bài này. Hashtag #GhenCoVyChallenge đang là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều hiện nay.
Jessica Boyd, một nữ giáo viên yoga ở Portland, Mỹ, đã đăng video chị cùng tập yoga với con và gắn thẻ hashtag #quarantinedanceoff. Dòng trạng thái của chị làm nên một phong trào challenge tập yoga với nhiều biến thể khác nhau, ví dụ như tập các động tác khó thế nào.
Một số ngôi sao như Justin Bieber, Janet Jackson cũng vào cuộc theo video của ca sĩ nhạc rap Megan Thee Stallio khi nhảy điệu Savage hưởng ứng phong trào tìm niềm vui trong thời gian cách ly.
Tín đồ du lịch hưởng ứng
Challenge ảnh cũng rất đa dạng, người ta thách đố vui vẻ về những tấm hình hài hước hoặc những tấm hình phong cảnh. Trong đó, những challenge chủ đề về du lịch khá phong phú. Những tín đồ du lịch đã chia sẻ trên trang Pinterest những tấm ảnh về thành phố mình chụp từ cửa sổ nhà. Họ cũng đăng tải những tấm ảnh đẹp về nơi mình đã đi qua.
Không chỉ các cá nhân tham gia những trò thách đố này. Ngành du lịch của đất nước Estonia cũng vào các trang chia sẻ challenge để đăng tải thông điệp kêu gọi du khách đến thăm nước này sau dịch Covid-19.
Bảo tàng Getty tại Los Angeles, Mỹ, cũng thách đố người hâm mộ tranh vẽ hoặc dựng lại những bức tranh nổi tiếng. Đổi lại, người hâm mộ sẽ nhận lại hàng ngàn bức ảnh tạo dựng lại những bức tranh nổi tiếng đó. Phần lớn những phiên bản dựng lại là các phiên bản hài hước.
Phong trào challange vẽ trên các phần mềm đa phương tiện cũng nổ ra, mà nổi tiếng là các hình vẽ vui nhộn về củ cà rốt. Còn rất nhiều trò vui nhộn đang hưởng ứng phong trào challenge cho thấy sức sáng tạo của con người là không giới hạn.
Trong lúc ở nhà là đã giúp thế giới chống dịch Covid-19, việc lan tỏa năng lượng tích cực là một điều đáng khuyến khích để cuộc sống không quá ảm đạm.
Mỹ Huyền