Chủ Nhật, Tháng Sáu 30, 2024

Phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

(SGTT) – Đến năm 2025 vẫn duy trì mô hình Công ty mẹ – Tổng công ty Đường sắt Việt Nam là Công ty TNHH MTV do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ. Thành lập Trung tâm Nghiên cứu – ứng dụng và phát triển Đường sắt.
Đến hết năm 2025 vẫn duy trì mô hình Công ty mẹ – VNR do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ. Ảnh minh hoạ: TTXVN

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 562/QĐ-TTg phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) giai đoạn đến hết năm 2025, theo TTXVN.

Theo đề án được phê duyệt, VNR có các ngành, nghề kinh doanh theo quy định tại Nghị định của Chính phủ về Điều lệ tổ chức và hoạt động của VNR và các ngành, nghề kinh doanh khác theo phê duyệt của cấp có thẩm quyền.

Cũng theo đề án, kế hoạch sắp xếp, cơ cấu lại công ty mẹ, các đơn vị thành viên của VNR giai đoạn đến hết năm 2025 vẫn duy trì mô hình Công ty mẹ – VNR là Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ.

Đồng thời giữ nguyên mô hình tổ chức của Trung tâm Điều hành giao thông vận tải đường sắt; các chi nhánh khai thác đường sắt, các chi nhánh xí nghiệp đầu máy và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Công ty mẹ – Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Thành lập mới Trung tâm Nghiên cứu – ứng dụng và phát triển Đường sắt là đơn vị phụ thuộc Công ty mẹ – VNR.

Về sắp xếp đối với Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội và Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn sẽ thực hiện theo chỉ đạo tại văn bản số 303/TTg-ĐMDN năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Nguyên Tân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Đưa vào khai thác đoạn cuối của cao tốc Diễn Châu...

0
(SGTT) - Việc hoàn thành 19km cuối cùng của đoạn cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt giúp rút ngắn thời gian đi lại...

Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau chính thức được sử...

0
(SGTT) - Trước bối cảnh nguồn cát sông thiếu hụt nghiêm trọng, việc mở rộng thí điểm sử dụng cát biển từ tỉnh Sóc...

Lựa chọn được nhà đầu tư nhiều trạm dừng nghỉ trên...

0
(SGTT) - Theo Cục đường cao tốc Việt Nam, nhà đầu tư trúng thầu dự án xây dựng và vận hành các trạm dừng...

Quốc hội không đồng ý bổ sung ‘đường tốc độ cao’...

0
(SGTT) – Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội đã tiến hành biểu quyết thông qua dự thảo Luật Đường bộ....

Toàn cảnh tình trạng thiếu cát đắp nền đường phía Nam

0
(SGTT) - Một loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm ở Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam bộ có nhu cầu...

Cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh dự kiến khởi công...

0
(SGTT) - Cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh dài 27km là dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam phía Tây...

Kết nối