Công ty công nghệ bảo hiểm Igloo của Singapore, ngày 16-3, đã chính thức vào thị trường Việt Nam bằng việc hợp tác với Tổng công ty viễn thông MobiFone và Loship, nhằm cung cấp các dịch vụ bảo hiểm vi mô tới người dân Việt Nam.
Việc hợp tác với Igloo cho phép Loship – doanh nghiệp giao đồ ăn và thương mại điện tử – cung cấp dịch vụ bảo hiểm rủi ro giao hàng không thành công cho 70.000 tài xế giao hàng.
- Thủ tướng yêu cầu các cơ quan nghiên cứu về bảo hiểm Covid-19 từ bài báo trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online
- Dịch vụ giao nhận chạy đua giao hàng ngày giáp tết
Với mức phí 28.900 đồng/tháng, bảo hiểm giao hàng không thành công cho phép tài xế giao hàng nhận được phí vận chuyển trả hàng nếu người tiêu dùng quyết định trả lại đơn hàng vì sản phẩm được giao không đúng với đơn hàng. Sản phẩm bảo hiểm này có thể giảm thiểu các thiệt hại do sự cố trong quá trình giao hàng và thực hiện đơn hàng gây ra.
Igloo hợp tác với MobiFone để đưa dịch vụ “Mobicare” tới cho 30 triệu thuê bao di động của nhà mạng này. Được cung cấp bởi bảo hiểm PVI, “Mobicare” là một sản phẩm bảo hiểm tai nạn cá nhân (PA), được thiết kế riêng cho khách hàng của MobiFone bao gồm trợ cấp chi phí hàng ngày, gói dữ liệu internet và dịch vụ tư vấn từ xa của công ty Doctor Anywhere - một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực y tế từ xa có trụ sở tại Singapore - giúp người dùng Việt Nam dễ dàng tiếp cận các dịch vụ y tế.
Ông Nguyễn Anh Đức, Giám đốc phụ trách Đối tác thương mại và bảo hiểm tại Igloo, cho hay: “Mục tiêu chính của Igloo là mang dịch vụ bảo hiểm cá nhân với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận tới mọi người. Igloo mong muốn chuyển đổi ngành bảo hiểm truyền thống khi hợp tác với các đối tác để đưa các sản phẩm bảo hiểm có chi phí thấp tới đa số người dân.”
Việc hợp tác với hai doanh nghiệp trên đánh dấu sự gia nhập chính thức của Igloo vào thị trường Việt Nam. Igloo cho rằng sự hợp tác này giúp tăng cường các nỗ lực trong việc tạo ra các giải pháp bảo hiểm vi mô theo hướng ứng dụng kỹ thuật số, góp phần đáp ứng nhu cầu bảo hiểm trị giá 2,7 tỉ đô la Mỹ tại Việt Nam.
Được biết, trong 2-3 năm tới, Igloo dự kiến tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam với số lượng nhân sự người Việt tăng lên gấp bốn lần để đáp ứng việc mở rộng hoạt động tại Việt Nam, nơi có tiềm năng thị trường bảo hiểm trị giá tới 2,7 tỉ đô la Mỹ. Ngoài Indonesia, Igloo kỳ vọng Việt Nam cũng là thị trường phát triển nhanh của Igloo, khi 1/3 số đơn bảo hiểm được bán ở Việt Nam sẽ thông qua nền tảng Igloo. Công ty này cho biết Covid-19 cùng với việc hạn chế tiếp xúc là cơ hội tốt để mang sản phẩm bảo hiểm trực tuyến đến người tiêu dùng.
Igloo, trước đây được gọi là “Axinan”, là công ty công nghệ bảo hiểm đã ứng dụng các công nghệ dữ liệu lớn, đánh giá rủi ro thời gian thực và quản lý bồi thường tự động để tạo ra các giải pháp bảo hiểm cho các công ty kinh doanh nền tảng và các hãng bảo hiểm.
Vân Ly
Theo KTSG Online