(SGTT) - Chiều 1-4, tại TPHCM, Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam (RAV) đã phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch ẩm thực thế giới (WFTA), Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA) và một số đối tác công bố dự án Bản đồ du lịch ẩm thực Việt Nam.
- Ông Arnold Đặng Trung Hiếu, Đại sứ ẩm thực toàn cầu tại Việt Nam, với ước mơ đem bánh mì Việt ra thế giới
- Booking.com: 53% du khách Việt thích thưởng thức ẩm thực địa phương
Phát biểu tại buổi công bố, ông Lê Tân, Phó chủ tịch VCCA, cho biết “Bản đồ du lịch ẩm thực Việt Nam là dự án cộng đồng với mong muốn lan tỏa những giá trị di sản văn hóa ẩm thực địa phương. Đồng hành cùng dự án là những chuyên gia, tổ chức, cá nhân chia sẻ video, hình ảnh trải nghiệm món ăn trên các nền tảng mạng xã hội”.
Được biết, giai đoạn 1 ban tổ chức sẽ giới thiệu những video truyền cảm hứng, kêu gọi cộng đồng tham gia; tuyển tập nội dung, bài viết được nghệ nhân, người nổi tiếng chia sẻ về ẩm thực; những lớp học dành cho phu nhân lãnh sự để tìm hiểu về văn hóa ẩm thực Việt Nam hay các minigame tương tác cho cộng đồng người dùng tham gia dự án.
Ở giai đoạn 2, ban tổ chức sẽ phát triển tính năng mới, hỗ trợ quảng bá các lễ hội, sự kiện du lịch ẩm thực địa phương, vùng miền; xuất bản tập san món ngon và du lịch ẩm thực Việt Nam với nhiều ngôn ngữ; hoạt động cấp chứng chỉ chuyên nghiệp về du lịch ẩm thực; chương trình kết nối mạng lưới chuyên gia du lịch ẩm thực toàn cầu.
Về kế hoạch sắp tới, dự án sẽ có một số hoạt động chính như Làng công nghệ du lịch ẩm thực (từ nay đến ngày 20-4-2021); hoạt động Gastro Travel - Phát triển Du lịch ẩm thực Việt Nam từ ngày 20-4 đến cuối năm… Cũng tại buổi công bố, RAV cũng đã có những ký kết thỏa thuận với các đối tác để phát triển dự án Bản đồ du lịch ẩm thực Việt Nam.
Phúc An