Sài Gòn Tiếp Thị số 10 (139) phát hành ngày 23-01- 2015 có gì mới?
Mùa bia sủi bọt, tăng giá - Điệp khúc tăng giá đang lặp lại với mặt hàng bia khi chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2015. Giá bán lẻ mặt hàng này bắt đầu nhích lên từng ngày.
Chợ... bồng heo - Chợ bán heo giống thì nhiều, nhưng bán heo theo kiểu chợ Bà Rén tại xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam chắc chỉ có một. Mấy chục năm qua, người dân nơi đây bán heo theo cân nặng, và khi cân heo họ cân luôn cả người.
Bò nội nhường sân cho bò ngoại - Một số doanh nghiệp cung ứng thịt bò cho biết lượng thịt bò đưa ra thị trường dịp tết này tăng gấp ba lần so với những ngày thường. Song, do nguồn cung thiếu, thịt bò nội đang lép vế trước thịt bò ngoại, chủ yếu nhập từ Úc.
“Nghệ sĩ” trên... đường phố - Khi thành phố lên đèn cũng là lúc người dân Sài Gòn tạm quên một ngày làm việc mệt nhọc và bắt đầu đổ ra đường để vui chơi. Nhưng với các “nghệ sĩ đường phố”, những người làm xiếc, ca hát, nhảy múa mua vui cho thực khách ở các nhà hàng, quán nhậu kiếm tiền bằng cách bán bánh kẹo thì khác. Với họ, màn đêm buông xuống cũng là lúc khoác lên người bộ quần áo đẹp để bắt đầu cuộc mưu sinh của mình và trở về nhà lúc 2-3 giờ sáng.
“Đồng phục” gia đình lên ngôi - Ngày nay, việc sắm cho cả gia đình những bộ đồng phục đẹp, hợp thời trang đã trở thành xu hướng của các gia đình Việt, đặc biệt là các gia đình trẻ. Nếu trước đây, đồng phục gia đình ít phổ biến, ít nơi bán với kiểu dáng đơn giản thì nay xuất hiện ngày càng nhiều mẫu mã của các nhãn hàng, thương hiệu cao cấp.
SGTT