Sài Gòn Tiếp Thị số phát hành ngày 07-11-2014 có gì mới?
Nhức óc, đinh tai và… chịu đựng! - Tại TPHCM, hiện các cơ quan đầu mối chịu trách nhiệm xử lý về ô nhiễm tiếng ồn là Sở Tài nguyên và Môi trường; song song đó là UBND các cấp từ quận, huyện xuống đến xã, phường. Tuy nhiên, phạt làm sao là một điều thuộc dạng “khó xử”.
Thị trường đồ gỗ: Giữ lấy sân nhà - Theo nhận định của nhiều đại diện doanh nghiệp đồ gỗ Việt Nam, sức mua của thị trường chưa được cải thiện nhiều nhưng doanh nghiệp vẫn kiên trì bám thị trường, trong nỗ lực giữ vững “sân nhà”. Bên cạnh đó, doanh nghiệp đang có sự hỗ trợ, tiếp sức từ người tiêu dùng trong nước hiện đang rất quan tâm đến sản phẩm nội địa.
“Một góc Huế” trước sân nhà - Với mong muốn làm một việc gì đó cho Huế và cũng muốn làm món quà tặng cho ba mẹ nay đã lớn tuổi, không còn sức khỏe về thăm quê hương, ông Nguyễn Thanh Tùng đã xây dựng mô hình kinh thành Huế ngay trong khuôn viên nhà mình tại quận 9, TPHCM.
Đối tác mua hàng cấp thấp, doanh nghiệp lo! - Một số nhà nhập khẩu đến từ Mỹ đặt vấn đề với các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu hạt điều Việt Nam rằng họ muốn mua hàng trăm container hạt điều. Tuy nhiên, điều khiến Hiệp hội Điều lo ngại là đối tác chỉ muốn mua hàng phẩm cấp kém, loại hàng mà các doanh nghiệp Việt Nam không muốn làm.
Tiểu thương “học” buôn, “học” bán - Phong cách giao tiếp, bán hàng của tiểu thương tại nhiều ngôi chợ truyền thống hiện đang thay đổi theo hướng tích cực hơn so với trước. Điều này nằm trong nỗ lực nâng cao hình ảnh thân thiện, gần gũi của chợ, đặc biệt trong bối cảnh bị chia sẻ khách hàng rất lớn với siêu thị, cửa hàng tiện lợi... Những thay đổi như vậy có phần do tiểu thương đã tham gia chương trình tập huấn kỹ năng bán hàng hiện đại do Sở Công Thương, trường Đại học Kinh tế TPHCM và Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) phối hợp tổ chức từ năm 2009.
SGTT