Sài Gòn Tiếp Thị số 31 (160) phát hành ngày 13-3- 2015 có gì mới?
“Hàn Quốc hóa” thị trường làm đẹp -Những hình ảnh khác biệt trước và sau phẫu thuật thẩm mỹ trong chương trình truyền hình thực tế “Change Life – Thay đổi cuộc sống” đã làm nhiều người ngạc nhiên, bàn tán về “phép mầu” của kỹ thuật phẫu thuật thẩm mỹ ở xứ sở kim chi. Trên thực tế, từ nhiều năm qua, phẫu thuật thẩm mỹ theo kiểu Hàn Quốc cũng luôn gây tò mò và thu hút một lượng lớn khách hàng Việt Nam.
Chật vật khử phèn, chắt từng giọt nước - Mùa nắng nóng hiện đã bắt đầu, cũng là thời điểm mà nhu cầu về nước sinh hoạt tăng cao. Nhưng ở một số nơi thuộc khu vực ngoại thành TPHCM, do nguồn cấp nước sạch đến giờ vẫn chưa đến được, người dân vẫn phụ thuộc vào nguồn nước giếng khoan, cho nên những ngày này họ đang xoay xở khá vất vả với... nước phèn.
Đau đầu chuyện rác thải ở Phú Quốc - Rác thải, và gần đây là phế liệu, đang ngày càng “phình” ra ở huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, khiến du khách ngán ngẩm và cả người dân địa phương cũng bức xúc. Nhiều ý kiến lo ngại rằng điều đó sẽ ảnh hưởng lớn đến việc thu hút du lịch lẫn đời sống dân cư ở huyện đảo xinh đẹp này.
Những gam màu giữa Sài Gòn - Trong lời ngỏ, tác giả Phạm Công Luận đã chia sẻ rằng: “Chẳng ai thực sự biết hết mọi điều về thành phố mình đang sống cho dù ở đó cả đời. Điều đó thật dễ hiểu”. Đặc biệt, với Sài Gòn có tuổi đời tuy chỉ mới hơn 300 năm và với một kẻ sinh sau đẻ muộn ở những năm cuối thể kỷ 20 thì Sài Gòn là một điều gì đó nửa gần nửa xa.
SGTT