Sài Gòn Tiếp Thị số 86 (phát hành thứ Hai, 22-9-2014) có gì mới?
Âu lo với triều cường năm nay. Chỉ mới vào đầu tháng 9 mà tại trạm Phú An trên sông Sài Gòn đã xuất hiện đỉnh triều cao, ngày 10 và 11-9 đỉnh triều lên mức 1,46 m, xấp xỉ mức báo động III. Đây là điều khá bất thường vì trong nhiều năm qua hầu hết đỉnh triều trong nửa đầu tháng 9 chỉ ở mức báo động I và dưới mức báo động II.
Đã ít còn gặp khó. Năm 2012, Việt Nam có một hợp đồng xuất khẩu gạo sang Nhật Bản với sản lượng 30.000 tấn. Và đây cũng là dấu mốc đáng kể hiếm hoi mà ngành xuất khẩu gạo của Việt Nam tạo được tại thị trường này. Nhật Bản là một thị trường khó tính, thêm vào đó, nói như một chuyên gia trong kinh tế thì “người Nhật chỉ ăn gạo Nhật”.
Có quyền nhưng quên sử dụng. Người tiêu dùng nên trang bị kiến thức, chia sẻ thông tin và dùng sức mạnh của mình để phản ứng trước những sản phẩm kém chất lượng, thay vì trông chờ vào ý thức trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
TPHCM: Tháng khuyến mại lạc quan. Tại TPHCM, từ các tiểu thương đăng ký bán hàng khuyến mãi tại các con đường cho đến các chợ tập trung và siêu thị, dấu ấn của tháng khuyến mại hiển hiện rõ ràng khi hàng hóa bán được nhiều hơn, doanh số tăng cao hơn ngày thường.
Tăng huyết áp, kẻ giết người âm thầm. Bệnh tăng huyết áp rất phổ biến ở người trưởng thành và nó được xem là kẻ giết người thầm lặng bởi tính chất âm thầm và các biến chứng nặng nề của nó. Nguy hiểm là vậy nhưng đâu phải ai cũng có thể biết rõ về bệnh này.
Không nao núng trước Apple Watch. Khi điện thoại di động và các thiết bị thông minh có mặt trên thị trường, nhiều người dự báo đã đến thời cáo chung của đồng hồ đeo tay, nhưng thực tế thì trái ngược. Đồng hồ đeo tay Thụy Sỹ vẫn có giá trị xuất khẩu tăng nhanh qua các năm.
SGTT