Chủ Nhật, Tháng mười hai 1, 2024

Sắm đồ thiết kế trên… sàn giao dịch

Mặt hàng thời trang thiết kế (các nhãn hàng thời trang có tên tuổi của các nhà thiết kế trong nước) là xu hướng được yêu thích và nổi bật trong năm nay. Và nơi để khách hàng có nhiều sự lựa chọn với nguồn sản phẩm thời trang, từ nhiều nhà bán hàng (các nhãn hiệu thời trang thiết kế) là sàn giao dịch thương mại điện tử Zalora Marketplace của Công ty Zalora Việt Nam.

Từ tháng 3-2014 đến nay, Zalora Marketplace đã hợp tác với hơn 160 nhà thiết kế trẻ tài năng xây dựng thương hiệu thời trang cá nhân và kết nối họ với khách hàng mua sắm thời trang.

Sàn giao dịch giúp các nhà thiết kế (NTK) trẻ có thêm sân chơi để đến gần với khách hàng hơn và biến ước mơ thành hiện thực. Lợi nhuận của mô hình này đến từ khoản phần trăm tính trên giá thành sản phẩm và các NTK không phải trả những khoản phí trả trước hay phí tham gia dưới bất kì hình thức nào. Người bán hàng chỉ cần đăng ký để trở thành gian hàng trực tuyến, đăng tải hình ảnh sản phẩm, mô tả sản phẩm và đăng giá; Marketplace sẽ xử lý đơn hàng và giao sản phẩm đến khách hàng.

Đến với sàn giao dịch các NTK trẻ còn được gợi ý từ các chuyên gia thời trang về các xu hướng thời trang thế giới, tham khảo các dữ liệu nghiên cứu thị trường để phát triển công việc kinh doanh cũng như các chiến lược tiếp thị hiệu quả.

Zalora, trang thời trang trực tuyến được ưa chuộng tại Việt Nam vừa mở ra Zalora Marketplace giúp các NTK thời trang trẻ biến giấc mơ thành hiện thực.
Zalora, trang thời trang trực tuyến được ưa chuộng tại Việt Nam vừa mở ra Zalora Marketplace giúp các NTK thời trang trẻ biến giấc mơ thành hiện thực.

Chị Trần Thị Mai Hương, NTK và là chủ Coco Sin – thương hiệu đồng hành cùng Zalora Marketplace từ những ngày đầu cho rằng, bất cứ NTK trẻ nào cũng phải đối mặt với bài toán đem sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Chính vì thế, sàn giao dịch là kênh phân phối sản phẩm hiệu quả, giúp các NTK chỉ tập trung chuyên về thiết kế, tạo ra thành phẩm đạt chất lượng tốt nhất. Chị Mai Hương ví, “việc giao dịch trên sàn cũng giống như việc đem gửi hàng vào bán tại siêu thị”. Tuy nhiên, chính vì bên sàn chịu trách nhiệm mọi quá trình giao hàng cho khách, nắm được thông tin của khách nên với bên NTK đây là điểm bất lợi về lâu dài cho bản thân họ. “Đối với Coco Sin, một thương hiệu đã xuất hiện hơn một năm nay trên thị trường thì việc lên sàn không đơn thuần để tạo thêm doanh thu mà còn là cơ hội để quảng bá tên tuổi rộng khắp”, Mai Hương nói.

NTK Mike Nguyên, chủ thương hiệu The Mike Style cho biết, vì là nhãn hàng kinh doanh trực tuyến nên 90 % khách hàng chủ yếu đều từ trên mạng. “Nhờ thông qua sàn giao dịch mà nhãn hàng của tôi càng kiếm được nhiều khách hàng hơn và được biết đến rộng rãi hơn”, NTK này nói.

Theo anh Võ Văn Phúc, chủ thương hiệu Denimista & Callia, đặc điểm khác biệt thu hút khách hàng chọn mua sản phẩm tại sàn giao dịch này so với các trang web khác là quy định cho khách đổi trả hàng trong thời hạn 30 ngày. Hơn nữa, thông qua sàn giao dịch, nhờ vào cách quảng bá thương hiệu cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp từ Zalora Marketplace thì các NTK, các thương hiệu càng có nhiều khách hàng hơn, từ trong nước đến ngoài nước.

Với sự ra đời của Zalora Marketplace, khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm thời trang trực tuyến với sự đa dạng thương hiệu của các NTK Việt Nam. Sản phẩm được thiết kế với tính ứng dụng cao, giá cả hợp lý. Bên cạnh đó, khách hàng được hưởng dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp, được nhận hàng hóa một cách nhanh chóng.

Minh Minh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối