Thứ năm, Tháng mười một 21, 2024

Shipper “trở lại”, người dân TPHCM đỡ lo chuyện chậm giao hàng dù ở vùng nào

(SGTT) - Sau khi UBND TPHCM cho phép các đơn vị giao hàng hoạt động trở lại thì tình trạng chậm giao đơn, không có người vận chuyển ở các vùng vàng, cam, đỏ đã được cải thiện. Tuy nhiên, giá vận chuyển cũng có phần cao hơn so với trước.

Xác nhận đơn hàng nhanh chóng hơn

Chị Phương Phương, ngụ tại phường 14, quận 3 (khu vực vùng vàng theo bản đồ Covid-19 của TPHCM), cho biết "Sau khi nghe thông báo cho shipper hoạt động trở lại, tôi đã đặt mua trên ứng dụng mua hàng trực tuyến của Vinmart. Vừa đặt hàng là được xác nhận ngay, cửa hàng cũng gửi thông báo là một ngày sau sẽ gửi hàng".

Ngoài hình thức đặt hàng tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi, người dân có nhiều lựa chọn để “đi chợ” hơn. Chị Hoài Khanh, ngụ tại đường Bà Hạt, quận 10 (vùng cam) vui mừng, kể "Ngoài hình thức đi chợ hộ ở phường, gia đình tôi đang đặt một số đơn hàng ở ngoài do người kinh doanh mặt hàng chủ động giao tận nhà. Thực phẩm mua được phong phú hơn, đặt hàng khoảng vài ngày sau là có người giao tận nhà".

“Combo 10 quả trứng, nửa ký thịt và 1 con cá diêu hồng được bán tại Lotte Mart, quận 7, có giá 150.000 đồng. So với bình thường, giá bán cũng tăng cỡ 20.000 – 40.000 đồng, nhưng được cái siêu thị giao hàng nhanh, khoảng 2-3 ngày đã có nhân viên giao tới nhà, không mất phí vận chuyển”, chị Trâm Trần, ngụ tại đường Trần Xuân Soạn, quận 7 (vùng vàng) cho biết.

“Combo 10 quả trứng, nửa ký thịt và 1 con cá diêu hhồng được bán tại Lotte Mart, quận 7, có giá 150.000 đồng. So với bình thường, giá thành cũng tăng khoảng 20.000 – 40.000 đồng". Ảnh: Lotte Mart

Trước đó, khi áp dụng phương thức combo, nhiều hộ dân bày tỏ ý kiến mức giá khá cao, thực đơn đi chợ không phong phú, đơn hàng xác nhận chậm trễ, thì đến nay người dân đã yên tâm, thoải mái hơn khi nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm được cấp phép hoạt động trở lại.

Gia đình chị Trúc Linh, ngụ tại đường Cao Lỗ, quận 8 (vùng cam), cho biết “Khi dịch vụ giao hàng hóa thiết yếu được hoạt động trở lại, tôi đã gửi gia đình dưới quê mua rau củ, thịt, cá để dự trữ trong ngăn đông tủ lạnh. Làm như vậy vừa thuận tiện cho mình, vừa giảm bớt áp lực đi chợ thay dân đối với cán bộ địa phương và tình nguyện viên”.

Vẫn còn tình trạng chậm hàng

Chị Huệ Mẫn, ngụ tại đường Chiến Lược, quận Bình Tân (vùng cam) chia sẻ “Tôi đặt mua 1kg thịt tươi sống trên ứng dụng Lazada, tuy nhiên đến nay đã hơn một tuần nhưng đơn hàng vẫn chưa được xác nhận. Tuy nhiên khi shipper được giao hàng trở lại, tôi chủ động đặt mua ở các cửa hàng, chủ hộ kinh doanh bên ngoài thì lại nhận được hàng nhanh hơn".

Mặc dù đơn hàng được xác nhận nhanh, nhưng giá bán và tiền vận chuyển lại quá cao. Chị Mẫn cho biết, khi đặt mua đơn thức ăn trong quận chỉ cách khoảng 3km, nhưng tiền giao hàng lên đến 50.000 đồng, giá thực phẩm cũng tăng hơn so với ngày thường.

Tương tự, chị Phương Phương ở quận 3 chia sẻ, một trong những vấn đề khiến chị băn khoăn là tiền vận chuyển khá cao. “Trung bình mỗi đơn hàng tôi mất ít nhất 30.000 đồng phí vận chuyển, đó là những đơn hàng chỉ giao trong quận”, chị Phương kể.

Tuy nhiên, chỉ cần giao đúng hạn, đảm bảo đủ thực phẩm đã đặt, nhiều hộ gia đình vẫn chấp nhận phí vận chuyển cao hơn. Chị Trúc Linh, quận 8, bày tỏ “Đặt siêu thị thì có khi không đủ hàng hóa mình cần, vậy nên tôi gửi dưới quê để chuyển lên Sài Gòn. Phí vận chuyển một thùng đồ ăn trọng lượng dưới 10kg là 300.000 đồng, họ giao tới tận nhà cho mình. Tuy chịu tiền vận chuyển cao, nhưng tôi sẵn sàng trả phí vì đầy đủ đồ dùng và không phải chờ quá lâu”.

Với việc nhiều shipper được hoạt động trở lại, tình trạng chậm xác nhận hay giao đơn hàng đã được cải thiện. Người dân dù là ở vùng nào cũng không quá lo chuyện mua hàng khó khăn, có chăng là chấp nhận mức phí vận chuyển cao hơn ngày thường.

Uyển Cầm

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối