Thứ hai, Tháng mười một 25, 2024

Số vụ tai nạn giao thông ở TPHCM giảm mạnh trong năm qua

(SGTT) - So với cùng kỳ 2022, số vụ tai nạn ở TPHCM trong năm qua đã giảm 411 vụ, số người chết giảm 116 người và giảm 271 người bị thương. Đồng thời, trên địa bàn thành phố không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 9-1, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Hội nghị do Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang – Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024
Quang cảnh Hội nghị trực tuyến toàn quốc công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 tại đầu cầu TPHCM.

Tại điểm cầu TPHCM, ông Bùi Xuân Cường, Phó chủ tịch UBND TPHCM, cho biết năm 2023, thành phố xảy ra 1.734 vụ tai nạn giao thông (bao gồm cả va chạm giao thông), khiến 663 người chết và 1.049 người bị thương.

Theo ông Cường, so với cùng kỳ năm 2022, số vụ tai nạn giảm 411 vụ, số người chết giảm 116 người và giảm 271 người bị thương. Đồng thời, trên địa bàn thành phố không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Mặt khác, trong năm 2023, thành phố phát sinh mới 7 điểm đen, đến nay, 4 điểm chuyển biến tốt, 12 điểm có chuyển biến nhưng còn phức tạp và 8 điểm chưa có chuyển biến.

Bên cạnh đó, thành phố vẫn còn tồn tại những hạn chế về ý thức chấp hành Luật giao thông của một bộ phận tham gia giao thông; tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để làm nơi kinh doanh buôn bán vẫn diễn ra; hạ tầng giao thông chưa đáp ứng kịp trước sự gia tăng nhanh của phương tiện cá nhân.

Điển đen tai nạn TPHCM. Ảnh: Minh Hoàng
Trong hình là nút giao Nguyễn Văn Linh – quốc lộ 50 nằm trong số điển đen tai nạn giao thông ở TPHCM.

Phó chủ tịch UBND TPHCM cho rằng, để kéo giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, thời gian tới TPHCM đẩy nhanh nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông, các công trình giao thông mang tính cấp bách.

Đồng thời, thành phố cần tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác quản lý, tổ chức giao thông; tổ chức phân luồng giao thông hợp lý trên các tuyến giao thông trọng điểm, đặc biệt là trên các tuyến cửa ngõ ra vào thành phố; siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải, đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, đăng kiểm phương tiện giao thông.

Minh Hoàng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối