Thứ năm, Tháng mười một 28, 2024

Sữa hữu cơ: hướng phát triển của ngành sữa

(SGTT) - Các sản phẩm sữa hữu cơ bắt đầu ra mắt thị trường Việt Nam và thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng. Theo các nghiên cứu, sữa hữu cơ là thực phẩm dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Người tiêu dùng chọn mua sản phẩm TH true Milk Organic.

Nhiều lợi ích cho sức khỏe

Cụ thể, sữa hữu cơ giàu chất omega 3, vitamin A, E và chất chống oxy hoá. Loại sữa này còn chứa CLA. Đây là axit linoleic liên hợp - dạng chất béo được chứng minh là một trong những loại axit có khả năng chống lại yếu tốt gây ung thư mạnh nhất.

Ngoài ra, sữa hữu cơ còn giải quyết các vấn đề môi trường và vấn đề phúc lợi động vật. Việc sản xuất dòng sản phẩm này dựa trên phương pháp canh tác hữu cơ, không sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón và hormone.

Cuộc khảo sát người tiêu dùng về việc sử dụng sữa tươi hữu cơ cho thấy đa số ủng hộ sản phẩm này bởi lợi ích sức khỏe cũng như lợi ích bảo vệ môi trường mà dòng sản phẩm này mang lại. Chị Thu Hương (Láng Hạ, Hà Nội) cho biết gia đình chị thường xuyên sử dụng sữa tươi. “Tôi hay mua sữa tươi TH. Vừa qua, TH có thêm sữa tươi hữu cơ nên tôi dùng thử, quả thật nó rất thanh khiết đúng hương vị tự nhiên. Giờ thì gia đình tôi đã có nhiều lựa chọn hơn khi mua sữa”, chị nói.

Bên cạnh đó, khi xu hướng tiêu dùng hữu cơ trên thế giới ngày càng phát triển, lối sống hữu cơ sẽ hình thành rõ nét hơn. Tạo thói quen dùng sữa hữu cơ sẽ mang lại lợi ích về nhiều mặt.

Hãng sữa thay đổi chiến lược

Xu hướng sử dụng sữa hữu cơ ngày càng rõ nét, do đó các chuyên gia nhận định các hãng sữa phải thay đổi chiến lược phát triển sản phẩm để thu hút người tiêu dùng. Việc sản xuất các sản phẩm sữa hữu cơ là điều cần thiết.

Tại Việt Nam, một trong những đơn vị đầu tư nhiều cho sữa hữu cơ là Tập đoàn TH. Vào tháng 8-2017, TH đã ra mắt sản phẩm sữa tươi TH true Milk Organic. Gần một tháng sau, đơn vị này đã đưa sản phẩm tham dự triển lãm thực phẩm thế giới World Food Moscow được tổ chức tại Nga và cạnh tranh với các sản phẩm khác trong cùng hạng mục. TH true Milk Organic được bầu chọn là sản phẩm mới xuất sắc nhất.

Được biết, Tập đoàn TH là một trong những đơn vị đầu tiên chuyển đổi đàn bò sữa sang chăn nuôi hữu cơ theo tiêu chuẩn châu Âu và Hoa Kỳ trên chính đồng cỏ Việt Nam. TH đã mất gần hai năm thực hiện việc chuyển đổi từ khâu chăn nuôi bò, đến thức ăn, những cánh đồng cỏ, trang trại, nhà máy…

Theo dự báo của Liên đoàn Quốc tế các phong trào canh tác nông nghiệp hữu cơ (IFOAM), tổng doanh thu sản phẩm sữa hữu cơ tăng lên 26 tỉ đô la Mỹ vào năm 2019 và dự kiến đạt 32,205 tỉ đô la Mỹ năm 2021. Còn tại Việt Nam, hiện chưa có con số thống kê đầy đủ về doanh thu thị trường này. Nhưng theo quy hoạch phát triển ngành công nghiệp chế biến sữa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025, sản lượng sữa tươi sản xuất trong nước dự kiến đạt 1 tỉ lít đáp ứng 38% nhu cầu tới năm 2020 và 1,4 tỉ lít đáp ứng 40% nhu cầu tới năm 2025.

N.K.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối