HOÀI CHÂU -
Cách đây khoảng một tuần, xe máy bị hư khi đang trên đường đi làm nên tôi phải ghé vào một tiệm sửa xe ở đường Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp, TPHCM để sửa. Sau một hồi kiểm tra, thợ sửa xe nói phần sên, phuộc bị mòn và phần máy bị hư nên phải thay sên và làm lại máy.
Do mất nhiều thời gian để sửa nhiều bộ phận khác nhau của chiếc xe, tôi đành để xe lại tiệm và bắt xe buýt đi làm. Buổi chiều tôi quay lại lấy xe, tiệm sửa xe nâng giá lên 4 triệu đồng thay vì 3 triệu đồng như mức giá dự định ban đầu với lý do xe cần thay thế thêm một vài bộ phận khác.
Mặc dù không hài lòng nhưng tôi cũng trả tiền và lấy xe ra về. Những ngày đầu sau khi sửa, xe chạy rất êm, không một tiếng kêu bất thường phát ra từ bộ phận nhông, sên. Tuy nhiên, tôi chưa kịp mừng thì chỉ nửa tháng sau khi sửa, chiếc xe lại trở chứng. Dây sên bị chùn, kêu sột soạt giống như trước khi được thay mới.
Rút kinh nghiệm lần sửa trước, tôi đem xe vào một cửa hàng Head được ủy quyền của hãng Honda để kiểm tra lại.
Tại đây nhân viên của hãng xe thông báo là phần nhông, sên bị thay hàng dỏm, nên chạy được một thời gian đã nhanh chóng hư trở lại. Thế là tôi phải ngậm ngùi mua lại phụ tùng mới ở cửa hàng của hãng để thay thế với giá tiền tương đương.
Câu chuyện của tôi cho thấy nếu chúng ta không am hiểu về các linh kiện xe máy thì không nên phó mặc cho các tiệm sửa xe. Nên tìm đến các cửa hàng có uy tín, quen biết để tránh bị thay thế phụ tùng dỏm và bị “làm giá”.