(SGTT) - Công ty Tài chính Mirae Asset Việt Nam (MAFC) vừa hợp tác cùng Công ty Cổ phần bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FRT) giới thiệu đến khách hàng giải pháp hỗ trợ tài chính trực tuyến 100%, giải pháp tài chính an toàn trong thời gian giãn cách xã hội do Covid-19, với quy trình phê duyệt và giải ngân 100% trực tuyến nhanh chóng và dễ dàng trong 15 phút.
- “Saigon Times – Nối vòng tay lớn” nhận thêm ủng hộ từ Công ty tài chính Mirae Asset
- Công ty Tài chính Mirae Asset hỗ trợ giảm lãi, giãn nợ cho khách hàng khó khăn do Covid-19
Với sự hợp tác giữa MAFC và Công ty Cổ phần bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FRT), hách hàng có nhu cầu sở hữu các sản phẩm điện tử, điện máy, điện gia dụng... được bán tại Fptshop.com.vn có thể thực hiện vay mua trả góp trực tuyến với MAFC. Theo thông cáo báo chí của MAFC, để thực hiện mua hàng trả góp với MAFC, khách hàng chỉ cần truy cập vào Fptshop.com.vn chọn sản phẩm yêu thích đồng thời chọn giải pháp hỗ trợ tài chính từ MAFC, gửi đăng ký trả góp, lựa chọn gói vay phù hợp, chụp ảnh CMND/CCCD, ảnh chân dung tự chụp (selfie) và điền một số thông tin cơ bản.
Trong trường hợp yêu cầu hỗ trợ tài chính được phê duyệt, khách hàng sẽ tiến hành ký hợp đồng điện tử (e-Contract) và nhận sản phẩm tại nhà hoặc tại cửa hàng FPT gần nhất. Toàn bộ quá trình diễn ra từ lúc khách hàng điền đề nghị hỗ trợ tài chính cho đến khi có kết quả chỉ tính bằng phút.
Với giải pháp tài chính mới này, MAFC nhắm tới đối tượng khách hàng yêu thích công nghệ và có nhu cầu sở hữu các sản phẩm tiêu dùng tại FRT thông qua hình thức trả góp. Giải pháp cho phép khách hàng tiếp cận các khoản vay trả góp có kỳ hạn từ 6-24 tháng, với nhiều lựa chọn trả trước linh động. MAFC là thương hiệu đầu tiên hợp tác với chuỗi bán lẻ FRT để triển khai hình thức mua sản phẩm trả góp 100% trực tuyến.
Trước đây, với quy trình vay trả góp truyền thống, khách hàng bắt buộc phải tới các điểm giao dịch của nhà bán lẻ để thực hiện các thủ tục giấy tờ vay, còn với giải pháp tài chính mới từ MAFC, khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm và thực hiện hồ sơ vay vốn ngay tại nhà.
Quá trình đánh giá hồ sơ vay cũng được thực hiện tự động hoàn toàn dựa trên việc triển khai và ứng dụng các nền tảng trí tuệ nhân tạo AI và Big Data, cho phép trả kết quả phê duyệt khoản vay với khách hàng trong vòng 15 phút. Sau đó, khách hàng có thể nhận sản phẩm trong vòng 2 ngày, tùy sản phẩm lựa chọn và phương thức nhận sản phẩm.
MAFC cũng đã có bước tiến mạnh trong việc mở rộng hợp tác với nhiều kênh thanh toán khác nhau nhằm tạo sự thuận tiện cho khách hàng trong việc thanh toán khoản vay. Cụ thể tính tới tháng 7-2021, khách hàng có thể thanh toán khoản vay cho MAFC ở nhiều kênh đa dạng khác nhau như các cổng thanh toán trực tuyến (OnePay và Payoo), các ví điện tử (ZaloPay, ShopeePay, Momo, ViettelPay, BankPlus, ViViet và VNPay), hay thanh toán tiền mặt tại các điểm giao dịch của Payoo, VNPost, cửa hàng Viettel và ViViet.
Sau 1 năm từ khi thực hiện chuyển đổi, MAFC được ghi nhận là công ty đứng thứ 2 thị trường trong việc thực hiện chuyển đối số hành trình trải nghiệm khách hàng bằng việc ứng dụng e-KYC (định danh điện tử), e-Contract (hợp đồng điện tử) và e-Signing (chữ ký điện tử) đối với khách hàng mới, chỉ sau FECredit.
Về mặt thị phần, MAFC tiếp tục duy trì vị thế thứ 6 thị trường sau FECredit, HomeCredit, HDSaison, Mcredit và Shinhan Finance; đồng thời, gia tăng thị phần từ 4,2% năm 2019 lên 5,4% trong 2020 (Báo cáo thị trường tài chính tiêu dùng năm 2020, FiinResearch). Riêng sáu tháng đầu năm 2021, MAFC cũng đã đạt được kết quả kinh doanh khả quan với doanh số bán hàng đạt gần 4.500 tỉ đồng, tăng trưởng gần 30% so với cùng kỳ 2020.
Minh Thảo