Thứ ba, Tháng mười một 26, 2024

Tạm biệt Sedan, giờ là thời của SUV và xe thương mại

(SGTT) - Không có một chiếc sedan nào trong cả gian hàng của Ford Việt Nam tại triển lãm Vietnam Motorshow 2019. Từ chiếc SUV cỡ nhỏ Ecosport đến chiếc Tourneo, hãng xe Mỹ đang truyền ra một thông điệp rõ ràng tại Việt Nam: SUV và xe thương mại.

Ở cuộc triển lãm chuyên ngành ô tô lớn nhất Việt Nam vừa kết thúc tuần rồi tại TPHCM, khách đến tham quan gian hàng của Ford có rất nhiều người hỏi về những mẫu xe sedan như Focus, Fusion...

Tuy nhiên, hỏi là hỏi vậy vì những người đam mê thương hiệu xe này hiểu rằng, Ford đã ngưng sản xuất hoặc ngưng bán một số dòng sedan.

Tạm biệt Sedan

Ford hiện chỉ còn những sản phẩm mới thuộc phân khúc SUV và xe thương mại tại Việt Nam.

Thật ra, với hãng xe Mỹ thuộc hạng lớn trên thế giới này, xe thương mại và SUV mới là thế mạnh. Bước vào gian trưng bày của Ford, đó là hai phiên bản bán tải đang dẫn đầu thị trường là Ranger và Raptor.

Với thiết kế đẹp, khả năng vận hành bền bỉ, động cơ Bi-Turbo và hộp số 10 cấp, Ford Ranger đã không để đối thủ nào qua mặt trong nhiều năm, theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA).

Sự bổ sung dòng xe MPV bảy chỗ Ford Tourneo rộng rãi, tiện nghi vào danh mục các xe thương mại kể từ tháng 10 này sẽ giúp Ford tiếp cận thêm các khách hàng vận chuyển cao cấp, nâng cao doanh số cho công ty.

Tuy không có mặt tại triển lãm, nhưng Transit cũng đã góp phần đáng kể vào doanh số ấn tượng của dòng sản phẩm thương mại Ford, với 3.798 xe được bán ra trong 9 tháng đầu năm nay. Tiếp tục giữ vững vị trí đầu tiên trong phân khúc xe thương mại.

Khách tham quan có thể thấy mẫu SUV cỡ nhỏ đô thị Ford EcoSport linh hoạt, phù hợp cho các gia đình nhỏ và cá nhân trong đô thị. EcoSport đóng góp hơn 3.000 xe vào doanh số ba quý của Ford năm 2019.

Ở cấp độ cao hơn, Everest – chiếc SUV bảy chỗ tầm trung, chia sẻ động cơ và hệ truyền động với các dòng bán tải như Ranger hay Raptor – là mẫu xe SUV duy nhất hiện nay được trang bị hộp số tự động 10 cấp.

Với nguồn cung đầy đủ vào năm 2019, Ford Everest đã có sự tăng trưởng vượt bậc gấp mười lần năm ngoái, với hơn 5.500 xe bán ra đến nay. Everest hiện đang nắm khoảng 30% mức thị phần của phân khúc SUV hạng trung ở Việt Nam.

Được nhập khẩu từ Mỹ và thuyết phục khách hàng Việt bởi chất phóng khoáng kiểu Mỹ, Ford Explorer vẫn dẫn đầu phân khúc SUV hạng sang bảy chỗ với hơn 680 xe bán ra từ đầu năm, tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mảnh ghép Escape

Đại diện Ford Việt Nam tin rằng, Escape sẽ trở lại một cách ngoạn mục.

Đánh dấu năm thứ 15 góp mặt tại Vietnam Motor Show 2019, Ford Việt Nam trưng bày một phổ sản phẩm phong phú, đa dạng các dòng xe SUV và thương mại - thế mạnh lâu nay của Ford trên thị trường.

Bên cạnh các dòng xe luôn dẫn đầu phân khúc như Ford Ranger, Raptor và Explorer, thì cả hai lĩnh vực xe thương mại và SUV của Ford đều có sự góp mặt của những gương mặt mới: chiếc MPV bảy chỗ Ford Tourneo vừa ra mắt thị trường và phiên bản concept của Ford Escape hoàn toàn mới.

“Hiện nay, tập đoàn Ford đang cung cấp một phổ sản phẩm đa dạng, có tính cạnh tranh cao trên thị trường Việt Nam, nắm giữ vị trí dẫn đầu trong nhiều phân khúc về SUV và thương mại”, ông Nguyễn Ngọc Khương, Phó tổng giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

Sự hiện diện của hai dòng xe Ford Tourneo và Ford Escape hoàn toàn mới được đánh giá là sự bổ sung cho khoảng trống trong từng phân khúc SUV và thương mại của Ford.

Điều đó cũng chứng tỏ những ghi nhận của hãng này trong việc đón nhận ý kiến khách hàng, nghiên cứu thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Việt Nam.

“Sau hơn năm năm kể từ khi vòng đời sản phẩm cũ kết thúc, giờ đây là thời điểm thích hợp để Ford Việt Nam mang Escape trở lại.

Mẫu xe này sẽ đem lại làn gió mới cho phân khúc SUV hạng trung năm chỗ, đồng thời góp phần hoàn thiện phổ sản phẩm SUV mà Ford đang phát triển và nắm ưu thế trong những năm qua tại thị trường Việt Nam”, ông Khương nói thêm.

Các dòng xe thể thao đa dụng của Ford đều được trang bị gói công nghệ an toàn và thông minh theo tiêu chuẩn toàn cầu, như Khởi động từ xa, Cửa sau mở tự động thông minh, Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động, SYNC 3 với hệ thống định vị toàn cầu, Hệ thống kiểm soát khi vào cua, Cảnh báo lệch làn, Cảnh báo điểm mù và xe cắt ngang, Cân bằng điện tử ESP, Chống trơn trượt TCS, Khởi hành ngang dốc HLA, Ga tự động...

Nam Hưng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối