(SGTT) - Hội đồng thẩm định đề nghị bố cục lại nội dung hồ sơ và chuẩn xác số liệu, lược bỏ các căn cứ pháp luật đã hết hiệu lực và bổ sung thêm các căn cứ pháp lý mới.
- Ưu tiên đầu tư mở rộng 5 tuyến cao tốc hai làn xe
- Hiện trạng cầu Bình Khánh thuộc cao tốc Bến Lức – Long Thành sau 5 tháng tái thi công
TTXVN đưa tin, Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa tổ chức họp Hội đồng thẩm định liên ngành xem xét báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây -Tân Phú (giai đoạn 1), theo phương thức đối tác công tư.
Đường cao tốc Dầu Giây – Tân Phú là đoạn đầu của cao tốc Dầu Giây – Liên Khương gồm ba đoạn Dầu Giây – Tân Phú, Tân Phú -Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương. Cao tốc Dầu Giây-Liên Khương sẽ nối cao tốc Long Thành – Dầu Giây thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai với TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
Tổng chiều dài cao tốc Dầu Giây – Tân Phú hơn 60 km, đi qua địa bàn các huyện Thống Nhất, Xuân Lộc, Định Quán, Tân Phú của tỉnh Đồng Nai. Giai đoạn 1 cao tốc được xây dựng với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m, có tổng mức đầu tư 8.776 tỉ đồng.
Sau phiên họp, Hội đồng thẩm định liên ngành đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cần bố cục lại nội dung hồ sơ và chuẩn xác số liệu, lược bỏ các căn cứ pháp luật đã hết hiệu lực và bổ sung thêm các căn cứ pháp lý mới.