Thứ sáu, Tháng mười hai 13, 2024

Tháng khuyến mãi kéo sức mua đi lên

Tháng khuyến mãi năm nay đã thu hút khá đông người tiêu dùng tham gia mua sắm. Theo thống kê sơ bộ, sức mua và doanh thu của chương trình đã tăng khoảng 30% sau một tháng thực hiện.

Hội chợ khả quan

Sở Công Thương cho biết có khoảng 1.200 doanh nghiệp và 3.000 hộ kinh doanh cá thể tại các chợ truyền thống và cửa hàng tham gia tháng khuyến mãi, với khoảng 4.370 điểm bán hàng giảm giá 5-49%. Các sản phẩm gồm hàng điện tử, thời trang, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, dược phẩm, ngân hàng, viễn thông, trang trí nội thất, dịch vụ du lịch và khách sạn... Đại diện sở cho biết thêm, tháng khuyến mãi năm nay không chỉ trong tháng 9 mà kéo dài đến hết tháng 12 với những sự kiện phù hợp theo từng tháng.

Một hoạt động mở đầu cho tháng khuyến mãi là tổ chức hội chợ với kết quả thu được khá khả quan. Theo ông Hoàng Thọ Vượng, Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp – đơn vị tổ chức, có hơn 80.000 lượt khách trong sáu ngày diễn ra hội chợ, tổng doanh thu đạt khoảng 78,4 tỉ đồng.

Hội chợ khuyến mãi trong sáu ngày tổ chức đón hơn 80.000 lượt khách tham quan. Ảnh: Vũ Yến
Hội chợ khuyến mãi trong sáu ngày tổ chức đón hơn 80.000 lượt khách tham quan. Ảnh: Vũ Yến

Siêu thị nhộn nhịp

Đại diện Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) cho biết, tại hệ thống siêu thị Satra, doanh thu tăng đáng kể trong khoảng thời gian từ ngày 30-8 đến 5-10. Cụ thể, tại siêu thị Sài Gòn (quận 10), doanh thu đạt khoảng 19 tỉ đồng, tăng 10% so với tháng thường, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại Satra Phạm Hùng (huyện Bình Chánh), doanh thu gần 18 tỉ đồng, tăng 27% so với tháng thường. Tại hệ thống 45 cửa hàng Satrafoods, tổng doanh thu gần 32 tỉ đồng.

Với Saigon Co.op, ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc tiếp thị, cho biết hoạt động khuyến mãi diễn ra ở 71 siêu thị Co.opMart, Co.opXtra, 82 cửa hàng Co.op Food và kênh mua sắm HTVCo.op. Doanh số cao hơn cùng kỳ năm 2013 và tăng hơn 30% so với ngày thường.

Còn bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Giám đốc siêu thị Maximark Cộng Hòa (quận Tân Bình), cho biết hệ thống siêu thị này khuyến mãi với hơn 1.000 mặt hàng. Sau một tháng, doanh thu tăng 5-10%. “Cứ đến tháng 9 khách hàng lại tiếp nhận tháng khuyến mãi như một chương trình thân quen”, bà Thảo nói.

Sức mua ở chợ tăng

Tháng khuyến mãi cũng kích cầu tiêu dùng tại chợ. Sở Công Thương đã phối hợp với các quận, huyện triển khai bán hàng khuyến mãi trên nhiều tuyến phố mua sắm, tổ chức các phiên chợ, xe bán hàng lưu động tại các khu công nghiệp, ký túc xá, khu dân cư nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của công nhân, sinh viên, người dân.

Đại diện Phòng Kinh tế quận Bình Thạnh cho biết, tiểu thương ba chợ lớn trên địa bàn là Bà Chiểu, Thị Nghè và Thanh Đa đều có các hình thức như giảm giá hàng hóa đến 20%, rút thăm may mắn... Sức mua ở các chợ này tăng khoảng 10% so với tháng bình thường.

Theo số liệu thống kê của Phòng Kinh tế quận 5, khoảng 400 doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên địa bàn tham gia chương trình khuyến mãi đã đạt doanh thu khoảng 10 tỉ đồng, tăng khoảng 15%, tập trung vào các mặt hàng kim khí điện máy, mắt kính thời trang và quần áo.

Còn số liệu của Phòng Kinh tế huyện Cần Giờ cho thấy, trong năm ngày diễn ra phiên chợ hàng Việt tại thị trấn Cần Thạnh đã có khoảng 12.000 lượt khách mua sắm, doanh số đạt khoảng 3,5 tỉ đồng. Riêng với 19 chuyến xe bán hàng lưu động trên địa bàn huyện cũng đạt doanh số gần 156 tỉ đồng.

Tại quận 1, đại diện Phòng Kinh tế cho biết chương trình được triển khai trên địa bàn 10 phường và ở các chợ Bến Thành, Tân Định, Nguyễn Thái Bình..., bằng các hình thức như giảm giá, rút thăm, niêm yết và bán đúng giá. Lượng khách mua sắm tăng 10-30% so với ngày thường và doanh số bán hàng tăng 10-15%.

Vị đại diện của Sở Công Thương cho biết, từ nay đến cuối năm 2014, các hoạt động của tháng khuyến mãi vẫn luân phiên diễn ra tại các quận, huyện trên toàn thành phố.

Vũ Yến

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối