Chủ Nhật, Tháng mười một 24, 2024

‘Tháo gỡ’ chính sách thị thực, mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế trong tầm tay?

Tổng cục Du lịch nhận định mặc dù đang trong mùa thấp điểm của du lịch quốc tế nhưng lượng khách đến Việt Nam trong tháng 4-2023 vẫn tăng, thậm chí đạt cao nhất từ đầu năm.

Tính chung 4 tháng qua, Việt Nam đã đón gần 3,7 triệu lượt khách quốc tế, đạt gần 50% mục tiêu kế hoạch năm 2023. Với kết quả khả quan cũng như xu hướng nhu cầu đang tiếp tục gia tăng, thị trường du lịch quốc tế còn nhiều dư địa để tăng trưởng mạnh, nhất là vào mùa cao điểm những tháng cuối năm. Ngành du lịch có khả năng sẽ đạt và vượt 8 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023, theo TTXVN.

Trong số các thị trường khách quốc tế hàng đầu, Hàn Quốc vẫn sẽ là thị trường khách lớn nhất của du lịch Việt Nam. Trong bối cảnh hai nước đã nâng cấp quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, Tổng cục Du lịch hai nước đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2023-2024, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Theo Tổng cục Du lịch, thị trường khách Trung Quốc đang ở vị trí thứ 3, sẽ hồi phục với tốc độ nhanh hơn các thị trường khác do có quy mô thị trường lớn, nhu cầu sẽ ngày càng gia tăng sau khi nước này mở lại hoạt động du lịch quốc tế. Thị trường khách Trung Quốc dự kiến sẽ phục hồi nhanh hơn từ mùa hè 2023 và tăng mạnh vào dịp tháng 10 và những tháng cuối năm.

Top 10 thị trường khách quốc tế đến việt nam trong 4 tháng đầu năm 2023. Đồ họa: Đăng Huy

Các thị trường Australia, Ấn Độ đang có cơ hội gia tăng lượng khách đến Việt Nam do các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet vừa mở các đường bay thẳng kết nối nhiều thành phố lớn giữa hai bên. Ở Đông Nam Á, thị trường Thái Lan, Campuchia đang phục hồi tốt, tương đương với thời điểm trước dịch Covid-19, dự báo sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng với lợi thế là thị trường gần Việt Nam.

Dự kiến, trong tháng kỳ họp vào tháng 5-2023, Quốc hội sẽ xem xét thông qua Nghị quyết về chính sách mới liên quan đến thị thực, xuất nhập cảnh, trong đó có việc nâng thời hạn thị thực điện tử từ không quá 30 ngày lên không quá 3 tháng, có giá trị một lần hoặc nhiều lần; cấp thị thực điện tử cho công dân của tất cả các nước và vùng lãnh thổ; nâng cấp thời hạn chứng nhận tạm trú tại cửa khẩu cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày.

Đây sẽ là động lực quan trọng, góp phần tăng cường thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới, sớm hoàn thành mục tiêu đón 8 triệu khách quốc tế trong năm 2023.

Dự kiến, trong tháng kỳ họp vào tháng 5-2023, Quốc hội sẽ xem xét thông qua Nghị quyết về chính sách mới liên quan đến thị thực, xuất nhập cảnh. Ảnh: Minh Hải

Thời gian qua, ngành du lịch cũng đã tích cực quảng bá  các loại hình du lịch nổi bật như du lịch xanh, du lịch biển đảo, du lịch golf, du lịch nghỉ dưỡng… với nhiều chương trình, sản phẩm du lịch nổi bật như hồ và suối đẹp tại Bình Thuận; trải nghiệm du lịch trên thuyền ở Tràng An - Tam Cốc (Ninh Bình); các hoạt động ngoài trời hấp dẫn tại TPHCM; tham quan bằng du thuyền ở Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh); du lịch xanh ở cao nguyên Mộc Châu (Sơn La); vẻ đẹp độc đáo của Bàu Trắng (Bình Thuận); Gia Lai - Hòn ngọc của Tây Nguyên...

Website du lịch quốc gia và các trang mạng xã hội của Tổng cục Du lịch tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách về du lịch, quảng bá giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ở trong nước và quốc tế nhằm thu hút du khách.

Đăng Huy

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối