(SGTT) - Bộ Giao thông Vận tải đồng ý điều chỉnh 8 đoạn cao tốc phân kỳ đầu tư bốn làn xe hạn chế được nâng tốc độ tối đa lên 90 km/h.
- Năm 2024 đưa thêm 130 km đường cao tốc vào khai thác
- Thí điểm thu phí không barie ở cao tốc Nha Trang – Vĩnh Hảo
TTXVN đưa tin, Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về điều chỉnh nâng tốc độ tối đa đối với đường cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với bốn làn xe có dải phân cách giữa.
Theo đó, có 8 đoạn cao tốc bốn làn xe hạn chế được nâng tốc độ tối đa lên 90 km/h thay vì 80 km/h như hiện nay với ôtô con, xe khách đến 30 chỗ, xe tải đến 3,5 tấn gồm Lào Cai-Kim Thành, Mai Sơn-quốc lộ 45, quốc lộ 45-Nghi Sơn, Nghi Sơn-Diễn Châu, Diễn Châu-Bãi Vọt, Nha Trang-Cam Lâm, Cam Lâm-Vĩnh Hảo và Vĩnh Hảo-Phan Thiết.
Riêng đoạn cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn dài 15 km, do tuyến có bốn cầu không có dải phân cách cứng liên tục, không đảm bảo chiều dài đoạn tăng tốc theo yêu cầu nên vẫn giữ nguyên tốc độ tối đa 80 km/h.
Trước đó, hồi tháng 12-2023, hai đoạn cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận và Mỹ Thuận-Cần Thơ đã được cho phép thay đổi bảng báo tốc độ tối đa lên 90 km/h.
Hồi cuối năm 2023, trong phần trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng cho biết bộ đang điều chỉnh lại tiêu chuẩn, quy chuẩn cao tốc để trong quí 1-2024 sẽ thay đổi tốc độ tối đa một số tuyến cao tốc từ 80 km/h lên 90 km/h.
Nguyên Tân