Thứ hai, Tháng tư 28, 2025

Thương hiệu thời trang của những ngôi sao

KIM BA - 

Ivy Park là dòng quần áo thời trang mới của nữ danh ca Mỹ Beyoncé Knowles. Nhãn thời trang thể thao cao cấp này có kiểu dáng hợp thời, gọn gàng và có thể mặc ngày thường. Dĩ nhiên, dòng Ivy Park có thêm được một thị trường “nhúng” gồm những người mến mộ Beyoncé, mà mọi người thường gọi nhóm này là Beyhive.

ivy-parkCa sĩ Beyoncé vừa giới thiệu dòng áo quần thể thao cao cấp Ivy Park.

Nhưng vài người lại không nghĩ Ivy Park thành công. Hầu hết các dòng quần áo thời trang do ca sĩ, diễn viên nổi tiếng thường thất bại. Miley Cyrus từng cố đưa dòng quần áo thời trang mang tên Max Azria của cô vào chuỗi cửa hàng Wal-Mart. Ca sĩ Paris Hilton có dòng Dollhouse. Ca sĩ Heidi Montag có dòng Heidiwood bán qua đối tác Blue Retail Group. Còn diễn viên Sarah Jessica Parker có Bitten, Amanda Bynes có Dear nhưng đều lụn bại với đối tác bán lẻ Steve & Barry's…

Thực sự, đây không phải lần đầu tiên Beyoncé nhảy vào thị trường thời trang, vì từ năm 2004, cô đã từng đưa ra nhãn House of Deréon. Phong cách thời trang của dòng House of Deréon không giành được cảm tình của người tiêu dùng, sau đó cô hợp tác với người chị Solange để tạo ra dòng thời trang mới nhưng cũng ngưng phát triển vào năm 2012.

Theo Michelle Alleyne, Giáo sư trường thời trang Parsons và là nhà sáng lập Công ty Tư vấn về thời trang M Shop NYC, thương hiệu thời trang của các ngôi sao thường thất bại, bởi vì các ngôi sao này không cố tìm hiểu khách hàng của họ muốn ăn mặc như thế nào. Các nhãn hiệu lúc giới thiệu thường rất ấn tượng, nhưng để giữ cho chúng luôn cuốn hút được khách hàng lại là chuyện khác. Mặc dù các nhãn hiệu này được cậy nhờ ở mặt tiếp thị vì tên tuổi của ngôi sao nhưng chính số lượng bán ra mới quyết định được chỗ đứng của nhãn hàng ấy trên thị trường thời trang.

Nhưng vẫn có vài nhãn thời trang ngôi sao thành công rực rỡ. Victoria Beckham từ nhóm nhạc Spice Girl thời xưa có một dòng thời trang cao cấp có vị thế trên thị trường, còn Nicole Richie cũng sở hữu một doanh nghiệp kinh doanh trang sức tên là House of Harlow. Mary Kate và Ashley Olsen nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới thời trang với nhãn hiệu The Row.

Hồi tháng 5 năm ngoái, Beyoncé có cho tờ Elle biết mình sẽ toàn tâm toàn ý cho Ivy Park để tránh lặp lại thất bại như những nhãn thời trang trước. Cô cho biết nhiều tháng liền cô đã đi tìm nhà thiết kế, nghiên cứu về sợi vải và khổ người.

Quần áo Ivy Park có thể mặc thông thường và cho thể thao, là một xu hướng mà ngành công nghiệp may mặc đặt cho cái tên là “athleisure”. Ivy Park có quần legging, có áo hoodie không tay và áo lưới cho tập thể hình và cho mặc thông thường, áo thun thể thao các loại và nhiều mẫu áo khác. Nhưng những sản phẩm này cũng là thế mạnh của rất nhiều công ty lớn khác như Nike, Under Armour, Lululemon, Sports Authority hay Dick’s Sporting Goods. Các nhà thiết kế thời trang cao cấp như Stella McCartney và Tory Burch cũng quay sang dòng áo quần athleisure.

Những doanh nghiệp thời trang nhỏ đang tìm cho họ những thị trường ngách. Outdoor Voices hướng đến phong cách áo quần thể thao giản dị. Điểm nhấn của K-Deer là các sọc sáng màu rất bắt mắt. Michi lại tìm kiếm nhóm khách hàng cao cấp khi bán một chiếc quần legging giá 180 đô la. Tương tự vậy, Ivy Park của Beyoncé cũng có định hướng rõ ràng, đó là tính thoải mái, dễ mặc vào, cởi ra. Như cô cho tờ Bloomberg biết: “Mục tiêu của tôi với Ivy Park là làm cho trang phục thể thao tốt hơn nữa và tạo cảm hứng cho phụ nữ nào hiểu được vẻ đẹp không chỉ có ở hình thể”.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối