Thứ bảy, Tháng mười một 30, 2024

Tiềm năng từ thị trường công nghệ đóng gói, in ấn

(SGTTO) - Gần 380 đơn vị đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ đã mang những trang thiết bị và công nghệ mới nhất tới Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp đóng gói bao bì và in ấn (VietnamPrintPack) năm 2019 khai mạc ngày 16-10 tại TPHCM.

Khách tham quan một thiết bị máy móc hiện đại tại một gian hàng - Ảnh: Hùng Lê.

Hơn 600 gian hàng của những đơn vị này trưng bày hàng loạt sản phẩm, công nghệ và giải pháp đáp ứng nhu cầu ngành công nghiệp in ấn và bao bì như máy cán, máy dán giấy, máy in nhãn, máy làm hộp, máy sản xuất bìa cứng, máy đóng sách, máy in offset, máy dập nổi và nhiều sản phẩm khác.

Trên thực tế, bao bì, nhãn mác và cách thức đóng gói hàng hóa có vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Việc cập nhật công nghệ hiện đại cũng như xu hướng sử dụng vật liệu đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng được nhiều doanh nghiệp chú trọng.

Đáng chú ý, yêu cầu của khách hàng, người tiêu dùng ngày càng khắt khe, đòi hỏi bao bì không chỉ tiện lợi mà còn phải an toàn, thân thiện môi trường và có cả sự thông minh nữa. Do đó, đổi thay bao bì, cải tiến quy cách đóng gói là những cuộc đua không hồi kết, là sự sáng tạo không ngừng của các doanh nghiệp. Và theo giới quan sát, VietnamPrintPack là cơ hội cho các nhà sản xuất tìm hiểu, cập nhật và khám phá công nghệ đóng gói bao bì và in ấn.

Với mức tăng trưởng hai con số mỗi năm, theo các nhà triển lãm, ngành công nghiệp bao bì - in ấn Việt Nam được đánh giá khá hấp dẫn hiện nay. Đáng chú ý, cơ hội phát triển ngành này còn rất lớn trong bối cảnh Việt Nam đang có sức hút mạnh các nhà sản xuất thế giới đầu tư nhà xưởng vì có những lợi thế về thị trường và nguồn nhân lực cạnh tranh.

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung ngày càng leo thang cùng với hội nhập quốc tế sâu rộng trong việc tham gia nhiều Hiệp định thương mại tự do (FTA) cũng cho thấy nhiều cơ hội dịch chuyển đầu tư sản xuất của doanh nghiệp các nước đến Việt Nam. Trong khi đó, doanh nghiệp sản xuất trong nước cũng bị áp lực nên cũng phải cải tiến sản xuất cũng như đầu tư vào bao bì đóng gói và in ấn để tăng sức cạnh tranh.

Nhận thấy thị trường rộng lớn và màu mỡ, các nhà cung cấp máy móc thiết bị đóng gói bao bì, in ấn quốc tế gia tăng quảng bá sản phẩm và thâm nhập thị trường Việt Nam.

Trải qua 19 lần tổ chức, nhưng ông Stephen Hill, Giám đốc Care Graphic Machinery đến từ Anh Quốc cho biết đây là lần đầu công ty ông tham gia VietnamPrintPack do nhìn thấy thị trường Việt Nam đang tăng trưởng rất tốt để tham gia. tương tự, một số tên tuổi khác lần đầu tiên tham dự, như DTEC, Chí Tuấn Đạt, DGM…cũng sẽ mang đến nhiều sản phẩm mới nhất trong ngành in ấn và bao bì.

Trong khi đó, VietnamPrintPack 2019 có nhiều thương hiệu quốc tế khác như Fujifilm, Konica Monica, Sansin, Eterna, Uchida,... Đáng chú ý, công ty HP mang các máy ép kỹ thuật số hiệu suất cao; Sanki trình diễn máy in nhãn với độ chính xác cao và dễ vận hành.

Thực tế, trên dưới 70% nguồn vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam trong nhiều năm nay vẫn là công nghiệp chế biến chế tạo, cho thấy nhu cầu sử dụng bao bì in ấn trên sản phẩm sẽ khá lớn. Đây cũng là lý do mà nhiều năm nay phát triển của ngành này luôn ở mức hai con số. Điều này dẫn đến nhu cầu sử dụng bao bì và in ấn trong nước sẽ tiếp tục tăng cao.

VietnamPrintPack 2019 là sự kiện do Công ty công ty tổ chức triển lãm thương mại và quảng cáo (Vinexad) thuộc Bộ Công Thương và công ty TNHH Dịch vụ Thương mại và Tiếp thị Yorkers phối hợp tổ chức, sẽ kéo dài đến ngày 19-10 tới tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).Trong khuôn khổ sự kiện sẽ có 2 hội thảo chuyên đề: “Huấn luyện và nâng cao nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp in Việt Nam ”, “Yếu tố then chốt để nâng cao chất lượng sản phẩm in” do Hiệp hội In TPHCM tổ chức.

Hùng Lê

Theo TBKTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối