(SGTT) - Mới đây, sự kiện cẩm nang ẩm thực nổi tiếng thế giới - Michelin - vinh danh ẩm thực Việt thông qua danh sách quán ăn, nhà hàng được đề xuất và trao tặng sao là tiếng vang lớn cho ẩm thực cả nước. Bên cạnh niềm vui này, nhiều doanh nghiệp trong ngành F&B vẫn đang mong muốn "hái sao" thuần Việt, hay có thể nói thỏa những quy chuẩn trong bộ tiêu chí đánh giá của một tổ chức uy tín trong nước.
- Hà Nội: Quận Hoàn Kiếm xây dựng 'bản đồ ẩm thực' sau câu chuyện Michelin
- Điểm qua 4 nhà hàng ở Việt Nam vừa được gắn sao Michelin
Theo các doanh nghiệp F&B, câu chuyện cẩm nang ẩm thực Michelin "để ý" là một bước tiến mạnh mẽ cho doanh nghiệp trong việc quảng bá hình ảnh. Tuy nhiên, đối với họ đó không chỉ là cơ hội mà còn là thách thức để duy trì thương hiệu và tiếp tục phát triển.
Được biết, việc xây dựng bộ tiêu chí đánh giá quán ăn, nhà hàng ở Việt Nam đã được một số tổ chức liên quan trong nước triển khai từ năm 2017 và vẫn tiếp tục duy trì cho đến nay. Dù gặp phải một số thách thức nhưng trong tương lai Việt Nam chắc chắn có bộ tiêu chí đánh giá, xếp loại riêng; qua đó, tạo nền tảng để quảng bá du lịch - ẩm thực cho từng địa phương và cả nước trong tiến trình giao thoa ẩm thực quốc tế.
Tất cả những nội dung vừa nêu sẽ được chia sẻ trong cuộc trò chuyện chủ đề "Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp sau câu chuyện Michelin". Buổi trao đổi có các diễn giả:
- Ông Chử Hồng Minh, Chủ tịch Liên chi hội Nhà hàng Việt Nam, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam
- Ông Nguyễn Văn Thông, Phó Chủ tịch Hội Đầu bếp Bình Dương
- Bà Phạm Thanh Hòa, Nhà sáng lập Bếp Mẹ Ỉn
Buổi tọa đàm sẽ được đăng tải vào lúc 20:00 thứ Năm ngày 13-7 trên Sài Gòn Tiếp Thị, cũng như các trang mạng xã hội Fanpage - YouTube của Sài Gòn Tiếp Thị, Kinh tế Sài Gòn Online và Nhóm Ăn ngon nấu khéo
Thân mời bạn đọc đón xem!
Sài Gòn Tiếp Thị