Thứ bảy, Tháng mười hai 14, 2024

Tiếp sức doanh nghiệp quảng bá hàng

Vũ Yến

Chính quyền TPHCM cho biết sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng mạng lưới phân phối về các quận, huyện ngoại thành, các khu chế xuất, công nghiệp trong năm nay.

Đây là ý kiến chỉ đạo của bà Nguyễn Thị Hồng, Phó chủ tịch UBND TPHCM, tại cuộc họp bàn về kế hoạch năm 2015 của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại TPHCM ngày 19-1.

Bà Hồng cho biết, ngoài việc duy trì và mở rộng các điểm bán hàng Việt Nam sẵn có, năm nay thành phố sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao chất lượng và đa dạng các mặt hàng.

Doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày sản phẩm tại buổi ra mắt Câu lạc bộ Thị trường.  Ảnh: Thành Hoa
Doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày sản phẩm tại buổi ra mắt Câu lạc bộ Thị trường. Ảnh: Thành Hoa

Theo đó, Sở Công Thương TPHCM sẽ cùng với các đơn vị liên quan khảo sát nhu cầu của người tiêu dùng nhằm xây dựng một mô hình bán hàng hiệu quả với cam kết cung ứng hàng hóa bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và giá cả hợp lý hơn cho người tiêu dùng, công nhân, sinh viên và người lao động có thu nhập thấp.

Cũng tại cuộc họp, bà Lê Ngọc Đào, Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM, đã thông báo kết quả thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2014 tại TPHCM.

Theo Sở Công Thương, tỷ lệ hàng Việt trong số hàng hóa được bày bán tại các chợ truyền thống trên địa bàn TPHCM trong năm đạt bình quân khoảng 80%; tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích đạt bình quân khoảng 90%.

Ngoài các điểm bán hàng Việt cố định, thành phố còn tổ chức sáu phiên chợ hàng Việt có sự tham gia của gần 300 doanh nghiệp với 398 gian hàng, thu hút hơn 130.000 lượt người tới tham quan và mua sắm.

Chương trình bình ổn thị trường gắn liền với cuộc vận động là cầu nối trực tiếp quan trọng đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng trong năm 2014, đã đạt những kết quả tích cực như không ngừng phát triển các điểm bán, góp phần ổn định lượng hàng hóa, không để xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá cục bộ.

Tuy nhiên, chương trình này cũng gặp những khó khăn như sức cạnh tranh của các doanh nghiệp chưa cao, chưa xây dựng được nhiều thương hiệu Việt uy tín đối với người tiêu dùng, đại bộ phận doanh nghiệp là vừa và nhỏ, do đó nguồn lực về nhân sự, tài chính còn nhiều hạn chế, quá trình đổi mới công nghệ của doanh nghiệp còn chậm.

Để giúp hàng Việt tăng doanh số, bà cho rằng, năm nay TPHCM sẽ đa dạng hóa các chương trình xúc tiến thương mại bằng việc giúp các doanh nghiệp tiếp cận, thâm nhập thị trường trong và ngoài nước thông qua việc tham gia hội chợ, triển lãm và tiếp thị trực tuyến ra nước ngoài.

Đặc biệt, TPHCM sẽ triển khai các chương trình hợp tác thương mại giữa TPHCM với các tỉnh, thành khác giúp các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố mở rộng kênh phân phối tới các vùng miền trên cả nước. Ngoài ra, TPHCM sẽ tăng cường công tác quản lý thị trường, hạn chế hàng gian, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc. Đồng thời, đẩy mạnh công tác thanh tra kiểm tra, kiểm soát an toàn thực phẩm đối với các loại nông sản, thực phẩm.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối