Chủ Nhật, Tháng Bảy 7, 2024

TPHCM: Chấm dứt hợp đồng BOT dự án tuyến nối Võ Văn Kiệt

(SGTT) – UBND TPHCM thống nhất đề nghị của nhóm công tác liên ngành, đơn phương chấm dứt hợp đồng BOT dự án tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TPHCM – Trung Lương với doanh nghiệp dự án là Công ty TNHH MTV đầu tư BOT TPHCM – Trung Lương.
Điểm đầu tự án đường nối Võ Văn Kiệt đến cao tốc TPHCM – Trung Lương đang thi công dang dở nhìn từ trên cao. Ảnh: Minh Hoàng

UBND TPHCM đã có văn bản thống nhất đề nghị của nhóm công tác liên ngành về chủ trương thực hiện quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao) dự án xây dựng đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TPHCM – Trung Lương, theo TTXVN.

Dự án tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TPHCM – Trung Lương khởi công năm 2015, dự kiến hoàn thành năm 2017. Tuy nhiên, dự án đã kéo dài và dừng thi công từ năm 2019.

Theo báo cáo của nhóm công tác liên ngành thực hiện dự án, trước đây, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã chủ trì, phối hợp các sở ngành liên quan chủ động làm việc với nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án để hướng dẫn thực hiện việc khắc phục những nội dung vi phạm theo đúng thỏa thuận tại hợp đồng BOT đã ký kết.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông nhiều lần làm việc và có nhiều văn bản đề nghị nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án báo cáo tình hình thực hiện, pháp lý, hồ sơ đối với các khối lượng đã thực hiện.

Tuy nhiên, nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án nhiều lần xin gia hạn, kéo dài thời gian thực hiện với cùng lý do chủ yếu là hồ sơ tài liệu bị thất lạc, nhà thầu không đáp ứng đầy đủ thông tin đề lập hồ sơ quyết toán theo quy định.

Trước đó, UBND TPHCM đã giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, Sở Kế hoạch và Đầu tư và Thanh tra Thành phố đề xuất việc đảm bảo căn cứ pháp lý khi đơn phương chấm dứt trước thời hạn hợp đồng BOT đã ký.

Dự án xây dựng tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương (giai đoạn 1) được thực hiện theo hình thức hợp đồng BOT. Dự án có chiều dài tuyến khoảng 2,7 km, tổng mức đầu tư 1.557 tỉ đồng, không bao gồm chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng.Nhà đầu tư là Công ty Cổ phần Tập đoàn Yên Khánh, doanh nghiệp dự án là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên đầu tư BOT TPHCM – Trung Lương. Dự án mới đạt khoảng 12% phần khối lượng xây lắp.

Nguyên Tân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Nhà nước có cần giải cứu các dự án BOT giao...

0
(SGTT) - Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại tám dự án BOT giao...

Mức phí mới tại 47 trạm BOT vừa tăng phí

0
(SGTT) - Trên cơ sở đề xuất của Cục Đường bộ, Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận điều chỉnh giá vé của 41...

Tăng giá vé tại 47 trạm thu phí BOT từ ngày...

0
(SGTT) - Cục Đường bộ cho biết các dự án BOT, đưa vào khai thác chủ yếu từ trước năm 2016, đã đến kỳ...

TPHCM: 5 tuyến đường được đề xuất làm theo hình thức...

0
TPHCM muốn triển khai 5 dự án BOT trên đường hiện hữu theo cơ chế, chính sách đặc thù của Nghị quyết 98. Đây là...

Yêu cầu tháo dỡ biển báo không phù hợp ở trạm...

0
Theo Cục Đường bộ Việt Nam, những doanh nghiệp dự án, nhà đầu tư BOT, Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường...

Miền Tây có bao nhiêu trạm BOT, mức phí ra sao?

0
Hiện nay từ TPHCM về các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long có 10 trạm BOT, giá vé cao nhất thuộc về trạm thu...

Kết nối