(SGTT) - Cao tốc Dầu Giây – Tân Phú dài 60km sẽ được xây dựng với quy mô 4 làn xe, tốc độ tối đa 80km/giờ. Đây là một trong ba dự án thành phần của tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương. Thời gian thu phí dự kiến là 21 năm 6 tháng.
- Cao tốc Gia Nghĩa – Chơn Thành đưa vào khai thác, vận hành năm 2027
- Từ năm 2025 sẽ thu phí 12 tuyến đường bộ cao tốc do Nhà nước đầu tư
Ban Quản lý dự án Thăng Long vừa có tờ trình đề nghị Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây – Tân Phú, giai đoạn 1 theo phương thức đối tác công - tư (PPP), loại hợp đồng BOT, TTXVN đưa tin.
Theo đề xuất của Ban quản lý dự án Thăng Long, dự án cao tốc Dầu Giây – Tân Phú (giai đoạn 1) có tổng chiều dài 60km, được đầu tư theo quy mô 4 làn xe, tốc độ tối đa 80km/giờ, khoảng 4-5km bố trí một vị trí dừng xe khẩn cấp.
Với quy mô đầu tư nói trên, dự án có tổng mức đầu tư gần 9.148 tỉ đồng, tăng khoảng 782 tỉ đồng so tổng mức đầu tư tại bước lập chủ trương đầu tư. Trong đó, phần vốn Nhà nước là 1.300 tỉ đồng; phần còn lại sẽ do nhà đầu tư được lựa chọn huy động bằng nguồn vốn chủ sở hữu và vốn vay thương mại.
Dự án xây dựng đường cao tốc Dầu Giây – Tân Phú được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1045/QĐ-TTg và nằm trong tổng thể hệ thống đường cao tốc Dầu Giây – Liên Khương.
Ban Quản lý dự án Thăng Long tính toán dự án sẽ hoàn vốn trong vòng 19 năm. Thời gian thu phí thực hiện hợp đồng là 21 năm 6 tháng, từ năm 2024 đến hết năm 2046, bao gồm cả thời gian thi công.
Dự án cao tốc Dầu Giây – Tân Phú là một trong ba dự án thành phần của tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương nối tỉnh Đồng Nai với tỉnh Lâm Đồng. Cao tốc này gồm ba dự án thành phần là Dầu Giây – Tân Phú, Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương, triển khai theo phương thức PPP.