Thứ Tư, Tháng Bảy 31, 2024

Trình dự án đầu tư hơn 9.100 tỉ đồng xây cao tốc Dầu Giây – Tân Phú

(SGTT) – Cao tốc Dầu Giây – Tân Phú dài 60km sẽ được xây dựng với quy mô 4 làn xe, tốc độ tối đa 80km/giờ. Đây là một trong ba dự án thành phần của tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương. Thời gian thu phí dự kiến là 21 năm 6 tháng.
Tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương khi đi vào hoạt động sẽ nối liền với cao tốc Liên Khương – Đà Lạt (trong ảnh), tạo nên chuỗi liên kết vùng Đông Nam Bộ với Tây Nguyên. Ảnh minh họa: A Q

Ban Quản lý dự án Thăng Long vừa có tờ trình đề nghị Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây – Tân Phú, giai đoạn 1 theo phương thức đối tác công – tư (PPP), loại hợp đồng BOT, TTXVN đưa tin.

Theo đề xuất của Ban quản lý dự án Thăng Long, dự án cao tốc Dầu Giây – Tân Phú (giai đoạn 1) có tổng chiều dài 60km, được đầu tư theo quy mô 4 làn xe, tốc độ tối đa 80km/giờ, khoảng 4-5km bố trí một vị trí dừng xe khẩn cấp.

Với quy mô đầu tư nói trên, dự án có tổng mức đầu tư gần 9.148 tỉ đồng, tăng khoảng 782 tỉ đồng so tổng mức đầu tư tại bước lập chủ trương đầu tư. Trong đó, phần vốn Nhà nước là 1.300 tỉ đồng; phần còn lại sẽ do nhà đầu tư được lựa chọn huy động bằng nguồn vốn chủ sở hữu và vốn vay thương mại.

Dự án xây dựng đường cao tốc Dầu Giây – Tân Phú được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1045/QĐ-TTg và nằm trong tổng thể hệ thống đường cao tốc Dầu Giây – Liên Khương.

Ban Quản lý dự án Thăng Long tính toán dự án sẽ hoàn vốn trong vòng 19 năm. Thời gian thu phí thực hiện hợp đồng là 21 năm 6 tháng, từ năm 2024 đến hết năm 2046, bao gồm cả thời gian thi công.

Dự án cao tốc Dầu Giây – Tân Phú là một trong ba dự án thành phần của tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương nối tỉnh Đồng Nai với tỉnh Lâm Đồng. Cao tốc này gồm ba dự án thành phần là Dầu Giây – Tân Phú, Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương, triển khai theo phương thức PPP.

Nguyên Tân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Mức phí cao tốc do Nhà nước đầu tư thấp nhất...

0
(SGTT) - Sau khi triển khai thu phí đối với 10 tuyến cao tốc đang khai thác, Bộ Giao thông Vận tải dự kiến...

Trình nghị quyết triển khai cao tốc Gia Nghĩa – Chơn...

0
(SGTT) - Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND tỉnh Bình Phước xây dựng dự thảo nghị quyết của Chính phủ về...

Đề xuất bố trí 1.800 tỉ đồng làm đường ngang, hầm...

0
(SGTT) - Cục Đường sắt Việt Nam kiến nghị bố trí 1.800 tỉ đồng trong giai đoạn 2026-2031 để xây dựng khoảng 300 đường...

Bổ sung thêm nút giao, đường gom cho cao tốc Mỹ...

0
(SGTT) -  Bộ Giao thông Vận tải đề xuất đầu tư 1.000 tỉ đồng để bổ sung nút giao với đường Võ Văn Kiệt...

Hoàn thành việc sửa chữa 184 đường ngang trên cả nước

0
(SGTT) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, lập danh mục và kinh phí...

Còn lỗi kỹ thuật khi bỏ barie đầu vào tại trạm...

0
(SGTT) - Các trạm thu phí cao tốc gặp một số vướng mắc trong vận hành mô hình thu phí ETC không có barie...

Kết nối