Thứ hai, Tháng mười một 25, 2024

Tỷ lệ ‘chốt đơn hàng’ qua livestream trên Lazada tăng 50 lần

Theo sàn thương mại điện tử (TMĐT) Lazada, số lượng đơn hàng thành công qua phương thức bán hàng bằng cách phát video trực tiếp (livestream) trong quí 3 trên sàn này tăng hơn 50 lần so với cùng kỳ năm trước.

Các nhà bán hàng chuẩn livestream để bán hàng trên sàn Lazada. Ảnh: Lazada.

Trong khi đó, tổng số nhà bán hàng và thương hiệu tham gia phương thức bán hàng bằng cách livestream trong qúi cũng tăng hơn 6,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái 2019. Trong đó, số lượng các nhà bán hàng chính hãng qua LazMall tham gia livestream tăng gấp 10 lần.

Đã có gần 20.000 tập livestream đã được thực hiện từ trong ba tháng 7,8 và 9 với tổng lượt xem tăng 1,5 lần so với quí 2 trước đó.

Với sự tăng đột biến này, doanh thu của các thương hiệu và nhà bán hàng thông qua kênh livestream tăng hơn 420 lần cùng kỳ năm trước.

Trong thông tin gửi đến các cơ quan báo chí, sàn Lazada nhận định, những số liệu trên cho thấy người tiêu dùng có xu hướng ưu tiên chọn lựa hình thức mua sắm thông qua livestream để có được nhiều góc nhìn trực quan về sản phẩm, nhận được sự tư vấn trực tiếp từ các thương hiệu và nhà bán hàng.

Bên cạnh đó, trong quí 3, theo Lazada, số lượng các thương hiệu và nhà bán hàng mới tham gia kinh doanh trên sàn này tiếp tục tăng, lượt truy cập trên ứng dụng tăng đáng kể hằng ngày và hằng tháng.

Thuận An

Theo TBKTSG Online

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối