Thứ sáu, Tháng mười một 29, 2024

Úc: trễ chuyến bay có thể phải đền tiền

HỒNG QUÂN -

Nếu bạn bị hủy hay hoãn chuyến bay ở Úc, rất có thể bạn sẽ được các hãng hàng không đền tiền. Đó là những gì mà nhóm bảo vệ người tiêu dùng Choice đang muốn đòi quyền lợi.

flight-delay Có thể hành khách ở Úc sẽ nhận được bồi thường nếu các chuyến bay bị hoãn hoặc hủy.

Đại diện của Choice, ông Tom Godfrey cho biết 63% hành khách bị ảnh hưởng không nhận được hỗ trợ gì từ các hãng hàng không. Chuyện này khác “một trời một vực” so với tiêu chuẩn bồi thường lên đến 900 đô la Úc cho hành khách hãng bị ảnh hưởng nếu máy bay trễ chuyến lâu tại Liên minh châu Âu, ông Godfrey nói.

"Bồi thường cần phải công bằng và có chuẩn, bất kể bạn đang bay trên máy bay của hãng nào hay đại lý máy bay quyết định cho hành khách được hưởng dịch  vụ gì", ông nói.

Để giúp khách hàng khiếu nại, Choice tạo ra trang web complane.com.au, đưa ra các quy trình khiếu nại trên toàn nước Úc. Hiện các hãng hàng không Úc đang có cách tiếp cận khác nhau để bù đắp cho hành khách có lịch trình chuyến bay diễn ra không như ý.

Một phát ngôn viên của Qantas và Jetstar cho biết thời tiết khắc nghiệt của Úc là nguyên nhân chính dẫn đến các chuyến bay bị hoãn hay hủy chuyến, trong đó chỉ “một phần rất nhỏ” của các chuyến bay này phải “chôn bánh” tại sân bay trong hơn ba giờ vì các nguyên nhân khác.

"Xét cho cùng, hành khách muốn đi đến nơi về đến chốn hơn là muốn kiếm bồi thường", ông nói.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối