(SGTTO) - Hôm qua, ngày 25-9, Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt - Viettel Cyberbot tại Hà Nội, theo thông tin trên cổng điện tử của bộ này.
Được biết, Viettel Cyberbot là nền tảng được phát triển bởi Trung tâm Không gian mạng Viettel, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội, với mục đích giúp doanh nghiệp tự động hóa các quy trình chăm sóc khách hàng trên nền tảng công nghệ xử lý ngôn ngữ tiếng Việt. Có thể kể đến là hệ thống tổng đài tự động thông qua tương tác với khách hàng bằng tin nhắn (Chatbot) hoặc bằng giọng nói (Callbot).
Do ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nên Viettel Cyberbot có khả năng về xử lý ngôn ngữ giúp giọng nói của Callbot đạt tới mức độ tự nhiên giống đến 95% giọng người thật.
Ngoài ra, Viettel Cyberbot còn có ưu điểm khác như kết hợp được các công nghệ xử lý giọng nói với công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiếng Việt cùng một lúc. Cụ thể, trong mỗi cuộc gọi giao tiếp với người dùng, hệ thống có thể xử lý đồng thời việc nhận dạng lời nói, phỏng đoán ý định của khách hàng, xử lý thông tin và trả lời khách hàng.
Ông Nguyễn Trọng Đường, Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT nhận định, Viettel Cyberbot là công cụ hữu ích giúp các doanh nghiệp trong hoạt động chăm sóc khách hàng. Đồng thời cũng sẽ là công cụ hỗ trợ truy vết hiệu quả trong hoạt động phòng chống dịch Covid-19.
Theo đại diện của Trung tâm Không gian mạng Viettel, Viettel Telecom hiện đã triển khai Viettel Cyberbot trong chiến dịch cảnh báo hạn mức, chặn cắt viễn thông và sau bốn tháng triển khai thì kết quả cho thấy rất khả quan, tiết kiệm chi phí, nguồn lực nhân công đáng kể.
Được biết, Viettel Cyberbot là nền tảng thứ 16 trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số “Make in Vietnam” nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Phúc An tổng hợp