(SGTTO) - Hôm qua, ngày 18-9, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã phát động chương trình kích cầu du lịch lần 2 với chủ đề "Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn".
Theo đó, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên cả nước cơ bản đã được kiểm soát nên Bộ VHTTDL đã phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa vào những tháng cuối năm 2020 tập trung vào một số nội dung sau:
- Xây dựng những gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn về giá, đa dạng về chương trình, đảm bảo chất lượng, uy tín và thương hiệu; đồng thời có những chính sách hoàn hủy, hoán đổi linh hoạt, đảm bảo quyền lợi cho khách du lịch.
- Tập trung kích cầu nhằm vào đối tượng khách du lịch là người Việt Nam và người nước ngoài làm việc, sinh sống tại Việt Nam.
- Thực hiện phát động thị trường, giới thiệu điểm đến, thu hút khách trên cơ sở Liên minh kích cầu giai đoạn trước, khuyến khích hình thành các liên minh kích cầu mới dựa trên sản phẩm phù hợp nhu cầu du lịch tham quan, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng ngắn ngày, chăm sóc sức khỏe, du lịch golf và du lịch MICE…
- Các hoạt động kích cầu du lịch hướng theo chủ đề "Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn". Các địa phương, doanh nghiệp có thể chủ động lựa chọn thông điệp riêng phù hợp với tính hấp dẫn và sản phẩm đặc thù của điểm đến.
- Đẩy mạnh truyền thông về du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn trên các kênh truyền thông trung ương, địa phương và doanh nghiệp, góp phần xóa bỏ tâm lý e ngại đi du lịch trong bối cảnh dịch Covid-19.
- Nghiêm túc thực hiện các hướng dẫn về phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn tại các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch. Khuyến khích du khách, doanh nghiệp thường xuyên cập nhật thông tin về điểm đến an toàn trên các phương tiện thông tin đại chúng và các phần mềm ứng dụng công nghệ số liên quan.
Bộ VHTTDL giao Tổng cục Du lịch điều phối hoạt động của các Liên minh kích cầu giữa các địa phương, hiệp hội du lịch, doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ, các hãng hàng không. Hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp quảng bá thông tin về chương trình kích cầu trên trang web vietnamtourism.gov.vn và các kênh truyền thông trên mạng xã hội của Tổng cục Du lịch.
Được biết, chương trình kích cầu du lịch lần 1 do Bộ VHTTDL phát động vào ngày 8-5 đã thu được những kết quả khả quan, lượng khách tăng mạnh nhưng do dịch bệnh quay trở lại ở một số tỉnh, thành nên nhiều hoạt động du lịch phải tạm dừng từ cuối tháng 7 đến nay.
Mới đây, tờ Deccan Herald (Ấn Độ) vừa đăng tải bài viết “Điểm đến không nên bỏ lỡ để trải nghiệm trọn vẹn châu Á”, gợi ý 9 thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam gồm Phú Quốc, đồng bằng sông Cửu Long, Hội An, Huế, Sapa, TPHCM, Hà Nội, Vịnh Hạ Long, Nha Trang. Theo bài báo, Việt Nam là 1 trong những quốc gia châu Á chủ động phòng chống dịch bệnh có hiệu quả ngay khi dịch bệnh vừa mới xuất hiện. Những biện pháp này đã góp phần bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của du khách. Đó là lý do, du khách có thể yên tâm khi đến đất nước Việt Nam và tận hưởng kỳ nghỉ vui, trọn vẹn.
Phúc An tổng hợp