Thứ Ba, Tháng Chín 17, 2024

Việt Nam nhận 3 giải thưởng ‘hàng đầu châu Á’ tại World Travel Awards 2024

(SGTT) –  Trong chuyến thăm ngày 10-9 vừa qua, ông Graham Cooke, Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) đã trao các giải thưởng hàng đầu châu Á cho Việt Nam. 

Tại giải thưởng World Travel Awards 2024, ở tầm quốc gia, Việt Nam được tôn vinh ở 3 hạng mục giải thưởng là “Điểm đến hàng đầu châu Á 2024”, “Điểm đến Di sản hàng đầu châu Á 2024” và “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024”. Đáng chú ý, đây là lần thứ 6, Việt Nam được nhận giải thưởng là “Điểm đến hàng đầu châu Á” (từ năm 2018 – 2024).

Đồi chè Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Ảnh Hoàng Dưỡng

Theo thông tin từ Trung tâm thông tin Cục Du lịch Quốc gia, ông Graham Cooke cho rằng, Việt Nam không chỉ là điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu tại châu Á mà còn là đại diện du lịch tiềm năng của thế giới. Với hàng loạt các giải thưởng World Travel Awards đã đạt được trong những năm qua, Việt Nam là một điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới, đã có sự phát triển và chuyển mình mạnh mẽ của các thương hiệu cũng như sản phẩm du lịch.

Ở cấp địa phương, năm nay, Thủ đô Hà Nội tiếp tục được vinh danh tại hạng mục “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á” và “Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu châu Á”. Thành phố Hồ Chí Minh một lần nữa giành giải “Điểm đến du lịch doanh nhân hàng đầu châu Á” và “Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á”.

Ngoài ra, tại World Travel Awards 2024, Hội An cũng là điểm đến lần thứ 5 nhận giải “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á”, Mộc Châu lần thứ 3 liên tiếp nhận giải thưởng “Điểm đến thiên nhiên cấp địa phương hàng đầu châu Á”.

Một số địa phương khác cũng được vinh danh như tỉnh Hà Giang là “Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á năm 2024”, tỉnh Hà Nam là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”.

Trong 8 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đón 11,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 45,8% so với cùng kỳ năm 2023. Riêng tháng 8 năm nay, mặc dù còn là mùa thấp điểm nhưng lượng khách quốc tế vẫn đạt trên 1,4 triệu lượt, tăng 17,7% so với cùng kỳ năm trước. Một số thị trường gửi khách hàng đầu đến Việt Nam có Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Nhật, Úc

Theo Trung tâm Thông tin du lịch, TTXVN

Ngọc Khuyến

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Hà Nam trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng...

0
(SGTT) - Tại lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel  Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2024...

An Bàng và Mỹ Khê lọt top 10 bãi biển đẹp...

0
Hai đại diện của Việt Nam nằm trong danh sách 10 bãi biển đẹp nhất châu Á năm 2024 của Tripadvisor là bãi biển...

Booking.com: Công bố 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam...

0
Booking vừa công bố bảng xếp hạng 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam, một hạng mục nằm trong khuôn khổ giải thưởng...

Nhiều điểm đến của Việt Nam được vinh danh tại Giải...

0
(SGTT) - World Travel Awards được xem như giải “Oscar của ngành du lịch thế giới.” Tối qua (6-9), hàng loạt điểm đến của...

Châu Á lao đao trong đợt nắng nóng khắc nghiệt

0
Nắng nóng kỷ lục xuất hiện nhiều nơi tại châu Á giữa lúc các nhà khoa học khí hậu dự báo năm 2023 có...

Tam Đảo trở thành ‘Thị trấn du lịch hàng đầu thế...

0
Theo Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Vĩnh Phúc, tối ngày 11-11-2022 tại Muscat, Oman, Tổ chức World Travel Awards (Tổ chức Giải...

Kết nối