(SGTT) - Vào ngày 11-1-2024, Diễn đàn CEO “Phá vỡ rào cản và mở rộng thị trường ngành F&B” sẽ được tổ chức tại TPHCM. Sự kiện này quy tụ hàng loạt diễn giả là các chuyên gia đầu ngành cùng đại diện các doanh nghiệp uy tín như Bidrico, Vinamilk, Cholimex, NS BlueScope Việt Nam… chia sẻ những thông tin hữu ích nhằm giúp doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) vượt qua những rào cản để mở rộng thị trường trong bối cảnh mới.
- Thị trường F&B vào kỳ thanh lọc, doanh nghiệp nhỏ tìm cửa ngách để tồn tại
- Tìm mình trong những cơ hội tại ‘Nghề bếp – Ngành F&B’
Năm 2024, bối cảnh kinh tế chung được dự báo vẫn còn nhiều khó khăn. Trong đó, lĩnh vực F&B sẽ tiếp tục đối mặt với rất nhiều thách thức liên quan đến các rào cản của thị trường xuất khẩu lớn như EU, Mỹ, Trung Quốc, tình hình người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu và thay đổi thói quen tiêu dùng, hướng đến những sản phẩm bảo vệ sức khỏe và môi trường.
Trước hàng rào kỹ thuật được dựng lên ngày càng dày đặc, việc hiểu rõ và đáp ứng các quy định được ví như hành động phá vỡ rào cản, tìm kiếm cơ hội khai thác, mở rộng thị trường là mục tiêu lớn của nhiều doanh nghiệp ngành F&B.
Đó cũng là lý do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group) tổ chức Diễn đàn CEO “Phá vỡ rào cản và mở rộng thị trường ngành F&B” vào ngày 11-1-2024 tới tại Khách sạn 5 sao Mai House ở quận 3, TPHCM. Sự kiện này được tổ chức với với sự đồng hành của nhãn hàng Tôn Colorbond® thuộc Công ty TNHH NS BlueScope Việt Nam cùng các đơn vị phối hợp là Hội Lương thực thực phẩm TPHCM (FFA) và Bureau Veritas Việt Nam.
Tại diễn đàn, ông Nguyễn Đặng Hiến, Phó Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TPHCM, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh (Bidrico) sẽ mang đến cái nhìn tổng quan về ngành hàng thông qua chủ đề Cơ hội và thách thức của doanh nghiệp F&B khi mở rộng thị trường trong bối cảnh mới.
Bên cạnh việc phác thảo bức tranh chung của ngành F&B, một trong những nội dung nổi bật của diễn đàn là cung cấp thông tin về quy định mới như chiến lược Farm to Folk của Liên minh châu Âu, quy định chống phá rừng của châu Âu (EUDR)… sẽ tác động như thế nào đến doanh nghiệp sản xuất trong ngành chế biến lương thực thực phẩm và đồ uống. ThS. Đặng Bùi Khuê, Chuyên gia tư vấn cấp cao F&B, Chuyên gia tiêu chuẩn Phát triển bền vững và hiệu ứng nhà kính, Giám đốc đào tạo Bureau Veritas Vietnam (BV) sẽ là người chia sẻ chi tiết về Những thách thức từ chiến lược Farm to Folk và quy định chống phá rừng (EUDR) của châu Âu, giải pháp nào cho ngành F&B.
Cùng với những góc nhìn tổng quan, những người trong cuộc – là các doanh nhân đang trực tiếp thích ứng và thay đổi với quy định mới sẽ chia sẻ những góc nhìn, bài học kinh nghiệm về việc mở rộng thị trường, đưa sản phẩm ngành F&B của Việt Nam ra thế giới.
Trong những câu chuyện đó, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) sẽ bàn luận về việc Mở rộng thị trường trong bối cảnh mới – Góc nhìn người trong cuộc. Ông Diệp Nam Hải, Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thực phẩm Cholimex, sẽ trao đổi về Nâng cao năng lực cạnh tranh trong sản xuất F&B – Góc nhìn người trong cuộc.
Sau cùng, bà Lâm Tố Trinh, Phó Tổng Giám đốc Đổi mới Sáng tạo và Phát triển kinh doanh của Công ty TNHH NS BlueScope Việt Nam sẽ mang đến những thông tin cụ thể về vấn đề Ảnh hưởng của nhà xưởng đến chất lượng sản phẩm và tính cạnh tranh của doanh nghiệp F&B. Từ những thông tin này, doanh nghiệp sẽ có thêm những gợi ý để có hướng xử lý, giải pháp cho bài toán tiết kiệm chi phí trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn, quy định của nước nhập khẩu.
Xuyên suốt trong Diễn đàn CEO “Phá vỡ rào cản và mở rộng thị trường ngành F&B”, 5 tham luận này được kỳ vọng là sẽ cung cấp đầy đủ góc nhìn, thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này. Đồng thời, Ban tổ chức diễn đàn cũng kỳ vọng, sự kiện sẽ tạo cầu nối giữa các bộ, ban, ngành, chuyên gia, hiệp hội và các doanh nghiệp để cùng chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay, giúp ngành hàng tháo gỡ khó khăn và đề ra những giải pháp hiệu quả nhằm phá vỡ các rào cản, mở rộng thị trường trong giai đoạn khó khăn sắp tới.
Minh Anh