Thứ tư, Tháng mười hai 4, 2024

Xây dựng thương hiệu từ định hướng giá trị khác biệt

Định vị thương hiệu, xây dựng kế hoạch phát triển bền vững dựa trên giá trị khác biệt và sáng tạo của bản thân doanh nghiệp là nội dung thảo luận giữa chuyên gia và doanh nghiệp tại buổi nói chuyện “Định hướng giá trị khác biệt cho doanh nghiệp trong thời đại mới” vừa diễn ra tại làng chài Tân Thành, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Diễn giả TS. Nguyễn Khánh Trung chia sẻ định hướng giá trị khác biệt cho doanh nghiệp trong thời đại mới tại buổi nói chuyện ở Hội An, tỉnh Quảng Nam cuối tuần vừa qua. Ảnh: Nhân Tâm

Tại buổi toạ đàm, TS. Nguyễn Khánh Trung, người sáng lập công ty chuyên về tư vấn doanh nghiệp Brand Doctor, dẫn chứng những câu chuyện doanh nghiệp phát triển vững mạnh và trường tồn nhờ vào giá trị khác biệt và sáng tạo của bản thân doanh nghiệp đó.

Brand Doctor hiện đang thực hiện cuộc khảo sát SBI (chỉ số sức mạnh thương hiệu) đối với các khách hàng, nhằm đánh giá và xem xét tình hình hiện tại của doanh nghiệp, từ đó tư vấn về định vị, chiến lược phát triển và hệ thống nhận diện thương hiệu. Mỗi doanh nghiệp sẽ được tư vấn phù hợp với đặc điểm riêng, bản sắc của mình để tạo nên sự khác biệt.

PGS.TS Đặng Văn Mỹ, giảng viên tại trường Đại học Tài chính – Marketing TPHCM, dẫn chứng mô hình cộng đồng du lịch làng chài Tân Thành (Quảng Nam) là một ví dụ về tạo ra một mô hình kinh doanh khác biệt và bền vững.

Chị Hà Lương, chủ của May Coffee tại làng chài Tân Thành, đồng tình với quan điểm tùy môi trường, một doanh nghiệp sẽ định hình một mô hình kinh doanh phù hợp. Tuy nhiên, để một mô hình phát triển bền vững cần có các chuyên gia cũng như tổ chức vào cuộc để giúp họ vạch ra hướng đi phù hợp. Chị Hà Lương lấy ví dụ từ mô hình cộng đồng du lịch làng chài Tân Thành và cho hay các doanh nghiệp riêng lẻ tại đây bắt tay với nhau để vừa tạo ra hiệu quả trong kinh doanh vừa đem lại lợi ích trong cộng đồng.

Theo ông Vương Đình Mạnh, Tổng giám đốc La Siesta Hoi An Resort & Spa, những buổi chia sẻ kiến thức này rất bổ ích và thực tế cho các doanh nghiệp.

Cũng trong buổi toạ đàm, ông Phan Xuân Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, cho biết các doanh nghiệp Quảng Nam mong muốn thúc đẩy các giá trị khác biệt có chiều sâu. Điều này sẽ làm cho du lịch Quảng Nam đọng lại được trong lòng khách du lịch Việt Nam và du khách thế giới.

Hội An và Quảng Nam có những thế mạnh để phát triển du lịch bản sắc và bền vững, nhưng để tìm được điểm chung giữa du khách và doanh nghiệp du lịch, cần sự hướng dẫn khoa học và bài bản để có thể tận dụng được những thế mạnh và tạo nên giá trị khác biệt.

Quỳnh Như

Theo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối